โดนแล้ว! นายอำเภอแจ้งเอาผิด คลิปสงกรานต์ที่สกลนคร คนนับร้อยคึกไม่กลัวโควิด เต้นหน้ารถแห่เมามันส์

สังคม

โดนแล้ว! นายอำเภอแจ้งเอาผิด คลิปสงกรานต์ที่สกลนคร คนนับร้อยคึกไม่กลัวโควิด เต้นหน้ารถแห่เมามันส์

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

109 views

นายอำเภอเมืองสกลนคร แจ้งตำรวจเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง กรณีปล่อยให้มีรถแห่และรวมคนเล่นสงกรานต์โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีมาตรการควบคุมโรค


จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพงานสงกรานต์ ซึ่งจัดขึ้นในวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร มีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มารวมตัวกันกว่าร้อยคน โดยไม่มีการเว้นระยะห่าง ซึ่งจากภาพมีการร้องเล่นเต้นรำกันอย่างสนุกสนานในสภาพตัวเปียกปอน บางรายืถอแก้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แทบจะไม่มีใครสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง


ซึ่งเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอเมืองสกลนคร เดินทางไปที่ สภ.ดงมะไฟ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เนื่องจากมีการจัดให้มีรถแห่เครื่องขยายเสียง และจัดการชุมนุมรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวผู้จัดได้ใช้รถยนต์แห่เครื่องขยายเสียง ไปรอบๆ หมู่บ้าน ซึ่งไม่ได้ขออนุญาตต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่ออำเภอ ถือเป็นการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ความคืบหน้าวันนี้ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้กาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุข จ.สกลนคร ศาลากลางจังหวัด นายดำรงค์ สินิชยอิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประชุมร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดที่บ้านนากับแก้ ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร ได้มีการขออนุญาตจัดงานบุญชำระบ้าน เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 แต่พอวันต่อมา วันที่ 13 เมษายน ได้มีการนำรถเครื่องเสียงเข้ามาร่วมขบวนแห่ โดยมีชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ กว่า 100 คน แต่ละคนไม่มีการสวมใสหน้ากากอนามัยป้องกัน มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า มีการรวมกลุ่มจริง ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พรบ.จากกรมควบคุมโรค และฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดด้วย ที่การจัดงานที่มีคนหมู่มาดจะต้องได้รับการอนุญาต เบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้างและคนขับรถ หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีโดยไม่มียกเว้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ohx5_ZuX4gI

คุณอาจสนใจ

Related News