จนท.เร่งหาสาเหตุกระเช้าวัดตก ดับ 2 ราย - ลูกคนตายไม่ติดใจ เชื่อแม่ถูกกำหนดให้เป็นนางฟ้าที่นี่

อาชญากรรม

จนท.เร่งหาสาเหตุกระเช้าวัดตก ดับ 2 ราย - ลูกคนตายไม่ติดใจ เชื่อแม่ถูกกำหนดให้เป็นนางฟ้าที่นี่

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

314 views

เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ กรณีกระเช้าสลิงขึ้นเขาที่วัด ในจังหวัดพัทลุง เกิดสายสลิงขาด ไหลลงมากระแทกพื้นด้านล่าง เป็นเหตุให้ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้สูงอายุ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย


เหตุเกิดเมื่อช่วงสาย วานนี้ (14 เม.ย.) ที่บริเวณวัดอุทัยธรรมาราม หรือ วัดควนนาโหนด ตำบลนาโหนด อำเภอมือง พบกระเช้าขาดลงมาด้านล่าง ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นาง จรรยา เวชรังสี อายุ 73 ปี และนาง ปิ่น รัตนะอุบล อายุ 83 ปี ร่างกายพบมีบาดแผลร่องรอยการกระแทก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุ


โดยลักษณะกระเช้า ทำเป็นคอกแบบบ้านๆ และใช้รอกดึงขึ้นยอดเขาที่มีระยะกว่า 300 เมตร ความชัน 75 องศา ใกล้จะถึงยอด ปรากฎว่าสายสลิงขาด ทำให้ไหลร่วงลงกระแทกพื้นด้านล่างอย่างรวดเร็ว จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ


จากการสอบถาม นางเสาวนี เวชรังสี อายุ 58 ปี และ นายนิพัท รัตนอุบล อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นลูกคนโตของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย กล่าวว่า ทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความกับทางวัด เนื่องจากวัดดังกล่าวเป็นวัดของต้นตระกูลของแม่ โดยทุกปี ญาติ และลูกๆ หลานๆ จะเดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นประจำ ซึ่งแม่อาจจะถูกกำหนดให้มาเป็นทางฟ้าที่นี่ จึงไม่คิดอะไรมาก


ขณะที่ นายวัชรินทร์ เกื่อเกื้อ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังจะเดินลงมายังด้านล่างกระเช้าสลิง และเห็นมีคนใช้กระเช้าสลิงขึ้นไป ตนจึงยืนดู เหลือแค่ 2-3 เมตร จะถึงยอด ระหว่างนั้นสายสลิงด้านบนขาดลงมาฟาดที่หน้าตน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตัวกระเช้าได้ตกลงมาด้านล่างอย่างรวดเร็ว ตนจึงวิ่งมาดู พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ


สำหรับวัดแห่งนี้ทุกปีวันนี้ ได้จัดงานพิธีแก้บนทำบุญตายาย ตาหมอโล่ ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชาวบ้านในละแวกนั้นเคารพนับถือ โดยการรำมโนราห์ถวายเพื่อให้ช่วยปกป้องและคุ้มครอง โดยช่วงเช้าบริเวณกระเช้าสลิงได้มีชาวบ้านขึ้นกระเช้าต่อเนื่อง จนกระทั้งได้มีการแจ้งเตือนว่า ระวังกระเช้าที่ใช้งานมานานหลายปีและผุกร่อน อาจจะขาด แต่ด้วยที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ จึงเลือกที่จะใช้กระเช้า เพราะหากเดินบรรไดจะลำบาก และต้องใช้เวลา


ส่วนทางคดี ล่าสุด ร้อยตำรวจเอก ศุภชัย หมื่นอักษร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เจ้าของคดี กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานสรุปสาเหตุ และสำนักโยธาฯ เข้าตรวจสอบกระเช้าสลิงก่อน ว่า ก่อสร้างขึ้นมาได้มาตราฐาน หรือไม่


ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถาม พระอุดม จิตปัญโญ พระลูกวัด บอกว่า กระเช้าสลิงที่ขาดนั้นใช้งานมากว่า 20 ปี และมีการซ่อมแซมอยู่ตลอด เพื่อขนสิ่งของไปยังด้านบนของวัดเท่านั้น และไม่อนุญาติให้ใครนั่งกระเช้านี้ขึ้นไป แต่ก็ยังมีการผ่าฝืน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/bpCNMb_6rvY

คุณอาจสนใจ

Related News