ซูเปอร์สเปรดเดอร์! อินเดียเจอป่วยโควิดรวดเดียวทะลุพัน จากพิธีกุมภเมลา ผู้นำทางศาสนาติดด้วย

ต่างประเทศ

ซูเปอร์สเปรดเดอร์! อินเดียเจอป่วยโควิดรวดเดียวทะลุพัน จากพิธีกุมภเมลา ผู้นำทางศาสนาติดด้วย

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

156 views

หลังจากที่แซงหน้าบราซิล กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับสองของโลกไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ล่าสุดอินเดีย พบซูเปอร์ สเปรดเดอร์กลุ่มใหญ่จากพิธีกุมภเมลา


เจ้าหน้าที่อินเดียเผยว่า ชาวอินเดียที่ไปร่วมพิธีกุมภเมลา ซึ่งเป็นกิจกรรมการแสวงบุญและเทศกาลสำคัญในศาสนาฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองหริทวาระ (Haridwar) รัฐอุตตราขัณฑ์ ช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 1,000 คน ในจำนวนนี้มีผู้นำทางศาสนา 9 คน ติดเชื้อด้วย


นับว่าเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์กลุ่มใหม่ ที่เกิดขึ้นในอินเดีย ในขณะที่ประเทศกำลังเผชิญกับการระบาดรอบใหม่ คาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกจำนวนมากจากพิธีดังกล่าว ทั้งนี้มีรายงานว่าเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) มีชาวฮินดูไปร่วมพิธีอีกเกือบ 9 แสนคน


หลายฝ่ายตำหนิรัฐบาลที่ปล่อยให้จัดพิธีดังกล่าว เนื่องจากพิธีนี้สุ่มเสี่ยงมากที่จะทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และจากภาพที่เห็นผู้เข้าร่วมพิธี ไม่มีใครสวมใส่หน้ากาก ขณะที่ชาวฮินดูเบียดเสียดกันลงไปอาบน้ำในแม่น้ำคงคา เพื่อชำระล้างบาป เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้รัฐบาลอินเดียอ้างว่า ได้มีการออกกฏระเบียบคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพิธีแล้ว


เมื่อวานนี้ อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิดมากสุดเป็นประวัติการณ์คือ 199,569 คน รวมติดเชื้อสะสม 14,070,890 คน มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

คุณอาจสนใจ

Related News