สังคมร้องเอาผิด! นศ.สาวมีอาการโควิดชัดเจน แต่ไม่ยอมกักตัว นั่งรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปขอนแก่น สุดท้ายติดเชื้อจริง

สังคม

สังคมร้องเอาผิด! นศ.สาวมีอาการโควิดชัดเจน แต่ไม่ยอมกักตัว นั่งรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปขอนแก่น สุดท้ายติดเชื้อจริง

โดย pattraporn_a

15 เม.ย. 2564

272 views

กรณีของนักศึกษาสาวอีกราย ติดเชื้อโควิดที่ กทม. แต่ไม่ยอมกักตัว กลับขึ้นรถโดยสารปรับอากาศมาตรวจเชื้อที่จังหวัด ขอนแก่น ก่อนผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ ทำให้สังคมออนไลน์ในจังหวัดขอนแก่นเอง เรียกร้องให้จังหวัดเอาผิดแล้ว


โดยก่อนหน้านี้มีการแชร์ข้อมูลเป็นไทม์ไลน์ผ่านไอจีส่วนตัวของนักศึกษาสาวรายนี้ ระบุว่า ไทม์ไลน์เราตั้งแต่วันที่ 1-5 เมษายน คือสุ่มเสี่ยงมาก จนวันที่ 6-7 เมษายน เริ่มมีอาการปวดหัวมาก+ตัวร้อน วันที่ 8 อาการดีขึ้น วันที่ 9 กลับมาปวดหัวหนักอีกรอบ วันที่ 10 ถึงปัจจุบัน ไม่มีอาการปวดหัวแล้ว หลังจากคืนวันที่ 9 เพราะเข้านอนเร็ว +กินยา+กินน้ำเยอะๆ แต่อาการที่ตามมาคือ ได้กลิ่นอ่อนๆ ถ้าไม่เอาเข้าใกล้จมูกแทบจะไม่ได้กลิ่น ส่วนรถอาหารแรกๆ ยังรับรสอยู่ พอวันที่ 12 ตื่นมาลิ้นรับรสยาสีฟันน้อยมาก และขึ้นรถทัวร์ไปที่จังหวัดขอนแก่น วันรุ่งขึ้น 13 ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ก่อนจะรู้ผลยืนยันว่าตัวเองติดเชื้อโควิดในวันที่ 14 จากนั้นก็ไล่ไทม์ไลน์อย่างละเอียดว่าไปที่ไหนมาบ้าง และ ขอโทษคนรอบข้างได้รับผลกระทบ


หลังข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิตัวนักศึกษาสาว และผู้ปกครอง ทั้งที่ทราบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่กลับเดินทางด้วยรถทัวร์กลับมาตรวจหาเชื้อที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีการจี้ให้เอาผิดกรณีนี้ด้วย


วันนี้นายแพทย์สาธารณสุขขอนแก่น นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา เผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 31 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่ 15 ธันวาคม2563 ถึง 14 เมษายน2564 ของจังหวัดอยู่ที่ 126 คน ทำให้ขณะนี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจากขอนแก่นมีมติจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Sp6DKgvqByU

คุณอาจสนใจ

Related News