เผยคลิป 2 โจรใจบาป ขี่ จยย.บุกขโมยระฆังทองเหลือง-กระถางธูปทองเหลือง วัดดัง

สังคม

เผยคลิป 2 โจรใจบาป ขี่ จยย.บุกขโมยระฆังทองเหลือง-กระถางธูปทองเหลือง วัดดัง

โดย weerawit_c

15 เม.ย. 2564

214 views

นครศรีธรรมราช - เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (14 เม.ย.) ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยระฆังทองเหลืองและกระถางทองเหลือง ที่วัดควนไม้แดง หมู่ 8 ต.หนองหงษ์ อ.ทุ่งสง


ที่เกิดเหตุพบพระวินัย วิโรจะโน เจ้าอาวาสวัดควนไม้แดง และพระลูกวัดยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วนำไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณด้านข้างศาลาการเปรียญของวัด ซึ่งเป็นจุดที่แขวนระฆังทองเหลืองขนาดความกว้าวประมาณ 20 นิ้ว สูงประมาณ 3 ฟุตน้ำหนักประมาณ 10 กก. เนื่องจากทางวัดยังไม่ได้สร้างหอระฆัง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายเข้ามายกระฆังทองเหลืองหลบหนีไป และนำไปชี้จุดที่คนร้ายเข้าไปยกกระถางธูปทองเหลืองที่วางอยู่หน้าพระพุทธรูปอีก1อันด้วยมูลค่าความเสียหายนับหมื่นบาท


จากนั้นพระวินัย วิโรจะโน เจ้าอาวาสได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดพบว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ02.00 น.ของวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คนขี่รถจยย.ไม่ทราบสีและยี่ห้อเข้ามาในวัด แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้เข้าไปปลดระฆังทองเหลืองที่แขวนไว้ข้างศาลาการเปรียญของวัดและเข้าไปยกกระถางธูปทองเหลืองในศาลาการเปรียญแล้วพาขึ้นรถ จยย.ขับหลบหนีออกไปจากวัดอย่างรวดเร็ว


ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวพระในวัดจำวัดกันหมด เพิ่งมารู้ในตอนเช้ากำลังจะออกไปตะระฆังก็พบว่าระฆังถูกคนร้ายขโมยหายไปเสียแล้วดังกล่าว ก่อนช่วงบ่ายได้แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อตรวจหารอยนิ้วมือคนร้ายและเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายสุชาติ รัตนพันธ์ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หนองหงส์ เปิดเผยว่า ระฆังดังกล่าวประจำอยู่ที่วัดหลายสิบปีแล้วแต่ยังไม่มีหอระฆังจึงแขวนไว้ข้างศาลาการเปรียญ จนกระทั่งมีโจรขโมยไปคาดคนร้ายเป็นคนที่เคยเข้าออกวัดจนรู้เส้นทางอย่างดี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tpZxzFe-kJ8


คุณอาจสนใจ

Related News