ครอบครัวร่ำไห้ นำตุ๊กตาหมีตัวโปรดรับศพ ‘น้องมิ้นท์’ เด็กถูกพลุตะไลตกใส่หัวดับ กลับบ้านเกิด

อาชญากรรม

ครอบครัวร่ำไห้ นำตุ๊กตาหมีตัวโปรดรับศพ ‘น้องมิ้นท์’ เด็กถูกพลุตะไลตกใส่หัวดับ กลับบ้านเกิด

โดย weerawit_c

15 เม.ย. 2564

303 views

นครราชสีมา - กรณีที่เกิดเหตุการณ์พลุตะไลซึ่งจุดจากงานศพตกลงมาใส่ศีรษะ เด็กหญิง ณัฐชา สวัสดี หรือน้องมิ้นท์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอาจวิทยาคาร อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุน้องมิ้นท์ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 13 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) เวลา 14.00 น. นายนิรุต สวัสดี และนางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ พ่อ และแม่ของน้องมิ้นท์ และญาติๆ ได้เดินทางมารับศพน้องมิ้นท์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยพ่อแม่ของน้องมิ้นท์ได้นำตุ๊กตาหมีตัวโปรดของน้องมิ้นท์มาให้กับน้องมิ้นท์ด้วย


โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าสร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวของน้องมิ้นท์เป็นอย่างมาก เพราะน้องมิ้นท์เป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว ซึ่งทางฝ่ายผู้ที่จุดพลุได้รับปากไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า พร้อมที่จะชดใช้ทุกอย่าง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องของรายละเอียดใดๆ เพราะทางครอบครัวต้องการจัดงานศพของน้องมิ้นท์ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ซึ่งทางครอบครัวของน้องมิ้นท์ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่จะจุดบั้งไฟหรือพลุตะไลในงานพิธีต่างๆ ว่าอย่าได้ประมาทโดยเด็ดขาด ขอให้การเสียชีวิตของน้องมิ้นท์ เป็นความสูญเสียครั้งสุดท้าย


ต่อมาเวลา 16.00 น. นายนิรุต สวัสดี และนางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ พ่อแม่ และครอบครัว ได้นำศพของน้องมิ้นท์จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหน้าพระธาตุ ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยญาติพี่น้อง และชาวบ้านในหมู่บ้านได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพของน้องมิ้นท์ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก


นางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ แม่ของน้องมิ้นท์ เปิดเผยว่า ก่อนที่น้องมิ้นท์จะเสียชีวิต 1 วัน ตนได้ฝันเห็นน้องมิ้นท์ โดยน้องมิ้นท์ได้เข้ามากอดตน ซึ่งตนก็ถามไปว่า จะไม่อยู่กับแม่แล้วนิ น้องก็ได้แต่ร้องไห้ และส่ายหัว เพียงแค่นี้จากนั้นน้องก็จากไปเลย โดยตนเชื่อว่า น้องมิ้นท์จะไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ ซึ่งตนขอให้น้องมิ้นท์หลับให้สบายไม่ต้องห่วงทุกคน ถ้าเป็นไปได้หากเกิดชาติหน้า ก็ขอให้น้องกลับมาเกิดเป็นแม่ลูกกันอีก


ด้านพันตำรวจเอก ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังทราบว่าน้องมิ้นท์ได้เสียชีวิตลง ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เรียกชาย 2 คนที่เป็นผู้จุดพลุในงานศพที่เป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ให้มารับทราบข้อกล่าวหาใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เปลี่ยนเป็นข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-DFRamPQuWM

คุณอาจสนใจ

Related News