ผลพิสูจน์เหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ 'กรมขนส่งทางบก' เผย มาจากเบรกขัดข้อง

สังคม

ผลพิสูจน์เหตุเพลิงไหม้รถทัวร์ 'กรมขนส่งทางบก' เผย มาจากเบรกขัดข้อง

โดย sujira_s

15 เม.ย. 2564

63 views

ผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุรถโดยสารประจำทาง อุดรธานี-กรุงเทพฯ เกิดเพลิงไหม้ ได้ข้อสรุปแล้ว ว่า มาจากระบบเบรกขัดข้องจนเกิดความร้อน ไปกระทบที่กังก๊าซ ทำให้เพลิงไหม้จนมีผู้เสียชีวิต 5 คน


ผู้กำกับการ สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้รถโดยสารปรับอากาศ 2 ชั้น ของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ สายอุดรธานี-กรุงเทพฯ ที่มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 12 คน ได้ข้อสรุปจากวิศวกร กรมการขนส่งทางบก แล้วว่า สาเหตุเกิดจากการขัดข้องที่ระบบเบรก ทำให้เบรกค้างเกิดความร้อน จนยางระเบิด เศษยางไปโดนวาล์วท่อก๊าซ และเกิดการติดไฟ


จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกมากับรถโดยสาร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้ โดยตำรวจจะตรวจสอบต่อไปว่า ระบบเบรกขัดข้องเกิดจากสาเหตุใด


เมื่อวานนี้(14เม.ย) ญาติผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปทำพิธีตามความเชื่อ และติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ซึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิต รวมถึงแม่วัย 24 ปี และลูก ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัยเพียง 6 ขวบ ซึ่งวันนี้ ญาติได้ติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตทั้งสอง แต่ยังไม่สามารถรับได้ เพราะยังต้องรอตรวจดีเอ็นเอให้ชัดเจนว่า เป็นผู้เสียชีวิตทั้งสองหรือไม่


อุบัติเหตุครั้งนี้ ญาติผู้เสียชีวิต ได้ฝากไปถึงเจ้าของบริษัทรถโดยสารทุกคัน นอกจากต้องตรวจสอบความพร้อมของคนขับแล้ว ยังควรต้องให้ความสำคัญกับการตรวจสอบความพร้อมของรถด้วย


อุบัติเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารครั้งนี้ ถือเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรง และเกิดความสูญเสียอย่างมาก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้


คุณอาจสนใจ