เริ่มลงทะเบียนวันนี้ กทม.นำร่อง ให้ผู้มีประกันตน ตรวจคัดกรองโควิดฟรี!

สังคม

เริ่มลงทะเบียนวันนี้ กทม.นำร่อง ให้ผู้มีประกันตน ตรวจคัดกรองโควิดฟรี!

โดย sujira_s

15 เม.ย. 2564

85 views

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร นำร่องให้ผู้ประกันตน ที่เสี่ยงติดโควิด-19 เฉพาะในกรุงเทพมหาคร ตรวจคัดกรองได้ฟรี เริ่มวันที่ 17 เมษายนนี้เป็นต้นไป แต่ผู้จะไปตรวจโควิด-19 ได้ ต้องลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ก่อน ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนได้ 18.00 น. วันนี้(15เม.ย) 


อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ หรือสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ถูกจัดเตรียมไว้เพื่อเป้นสถานที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนในสถานประกอบการในกรุงเทพฯ ที่มีความเสี่ยงโควิด-19 ซึ่งจะตรวจคัดกรองในวันที่ 17 เมษายนนี้เป็นต้นไป


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงานระบุว่า กระทรวงแรงงาน ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพนคร และสำนักงาน สปสช.ต้องการเพิ่มช่องทางตรวจโควิด-19 ลดความแออัด และเพิ่มความสะดวกให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 /39 และ40 ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่มีความเสี่ยง เข้ารับการตรวจคัดกรองได้ ในวันที่ 17 ดังกล่าว


ผู้ประกันตนที่จะเข้ารับการตรวจคัดกรองฟรี ต้องเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุข หรือสปสช.กำหนด คือ มีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งในอาคารของโรค คือมีไข้สูงตั้งแต่ 37.5 ขึ้นไป ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส เป็นต้น


โดยมีอาการร่วมกับปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ เช่น ก่อนป่วย14 วัน เคยสัมผัสผู้ป่วยโควิด -19 ไปในที่ชุมนุมชนที่แออัด หรือสถานที่ที่มีผู้ติดโควิด /เคยอยู่ หรือเคยไปสถานที่ติดโควิดมาก่อน หรือเป็นผู้ปฎิบัติงานในสถานกักกันโรค และผู้ประกันตนที่แพทย์สงสัยว่าเป็นโควิด จากกรณีสัมผัสผู้ป่วยโควิด หรือเคยไปในที่มีการระบาดแต่ไม่แสดงอาการ แต่สงสัยว่าจะติดเชื้อ สามารถไปตรวจคัดกรองได้


อย่างไรก็ตาม เพื่อลดความแออัดในการไปตรวจคัดกรอง ผู้ประกันตนมาตรา33/39/40 ต้องลงทะเบียนก่อน โดยสามารถพิมพ์ในเวปไซต์กูเกิ้ลหาคำว่า แรรงานเราสู้ด้วยกัน แล้วเข้าสู่ระบบการลงทะเบียน แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัว


แต่ละวันจะลงทะเบียนได้ 3 พัน แบ่งเป็นภาคเข้า 1500 คน และภาคบ่าย 1500 คน ผู้ที่ลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจ ต้องลงทะเบียนใหม่ // ส่วนผู้ที่ตรวจคัดกรองแล้ว จะทราบผลผ่านทางข้อความSmS


การตรวจคัดกรองของผู้ประกันตนครั้งนี้ นำร่องเฉพาะในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นเสี่ยงมากสุดในขณะนี้ โดยจะเริ่มตรวจคัดกรองวันที 17 เมษายนเป็นต้นไป และจะประเมินวันสิ้นสุดการตรวจอีกครั้ง ผู้ประกันตนที่มีความเสี่ยงตามรายการดังกล่าว ที่ต้องการจะเข้ารับการตรวจโควิด-19 ต้องลงทะเบียนผ่าน

คุณอาจสนใจ

Related News