หวิดดับ! ชิ้นส่วนเครนก่อสร้างรถไฟฟ้า ร่วงทับรถ จยย.ที่ถนนศรีนครินทร์ คนขี่ได้รับบาดเจ็บ

สังคม

หวิดดับ! ชิ้นส่วนเครนก่อสร้างรถไฟฟ้า ร่วงทับรถ จยย.ที่ถนนศรีนครินทร์ คนขี่ได้รับบาดเจ็บ

โดย weerawit_c

14 เม.ย. 2564

294 views

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 13 เม.ย. บริเวณถนนศรีนครินทร์ ซอยศรีนครินทร์ 1 แขวงและเขตสวนหลวง ชิ้นส่วนเครนลูกรอยกของแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า ร่วงใส่ตัดหน้ารถจักรยานยนต์ที่กำลังขับขี่อยู่บนถนนศรีนครินทร์ เป็นเหตุให้คนขับขี่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเท้า และต้องปิดการจราจรชั่วคราวเพื่อเคลียร์เส้นทาง


พันตำรวจโท ยิ่งยศ ฉลาดปรุ รองผู้กำกับการจราจร สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุคนงานกำลังก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง แต่เกิดอุบัติเหตุที่เครนลูกรอกที่ใช้ยกของตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้ชิ้นส่วนดังกล่าวตกลงมายังพื้นถนน ตัดหน้ารถจักรยานยนต์ที่กำลังขี่มาตามเส้นทางปกติ ทำให้คนขี่เบรกไม่ทัน ชนเข้ากับเศษชิ้นส่วนดังกล่าวแล้วไถลไปตามถนนได้รับบาดเจ็บ


หลังจากนี้จะนำตัวนายช่าง และผู้ควบคุมงานก่อสร้าง ไปสอบสวนปากคำที่ สน.หัวหมาก ถึงสาเหตุของอุบัติเหตุ ก่อนที่จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.การก่อสร้าง และความผิดฐานกระทำการโดยประมาท


ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ชี้แจงถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่าขณะเกิดเหตุ ทีมช่างกำลังติดตั้งทางเดินฉุกเฉินระหว่างคานทางวิ่ง แต่สายสลิงยกของขาด ทำให้เกิดแรงสะบัด ทำให้แขนเครนยกของร่วงหล่นลงบนถนน ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ล่าสุดได้สั่งให้โครงการฯ หยุดการติดตั้งทางเดินฉุกเฉินทั้งหมดไว้ก่อน โดยจะให้วิศวกรที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบก่อน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bWJJvfkl7LY

คุณอาจสนใจ

Related News