ยายหวิดสูญเงินครึ่งล้าน ถูกแก๊งหลอกซื้อที่ดินตุ๋น พลเมืองดีช่วยจับได้หนึ่งคน ได้เงินคืน

สังคม

ยายหวิดสูญเงินครึ่งล้าน ถูกแก๊งหลอกซื้อที่ดินตุ๋น พลเมืองดีช่วยจับได้หนึ่งคน ได้เงินคืน

โดย passamon_a

14 เม.ย. 2564

1.6K views

ปราจีนบุรี-ยายหวิดสูญเงินครึ่งล้าน ถูกแก๊งหลอกซื้อที่ดินตุ๋น ยายตะโกนให้ชาวบ้านช่วยจับคนร้ายไว้ได้ 1 คน จนได้เงินคืน


ชาวบ้านได้จับตัวหญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวลาวัลย์ อายุ 53 ปี พร้อมด้วยถุงผ้าสีขาว ซึ่งภายในบรรจุซองกระดาษสีน้ำตาล 2 ซอง ภายในซองกระดาษพบมีเงินสดจำนวน 500,000 บาท อยู่ภายใน และอีกซองยังพบเงินปลอม จำนวน 400,000 บาท รวมอยู่ในกระเป๋าผ้า


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 12 เม.ย. ขณะที่ พ.ต.ท.จักรพล ใจเชื่อม ทำหน้าที่เป็นสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีชาวบ้านบุยายใบ ได้จับหญิงผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 ราย ขณะที่กำลังจะหอบเงินสดของเหยื่อหลบหนี ขณะนี้ทางชาวบ้านได้จับตัวของผู้ต้องสงสัยไว้ได้พร้อมของกลาง พร้อมผู้เสียหายอยู่ที่เกิดเหตุ


หลังจากรับแจ้งจึงตรวจสอบ พบบริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ม.4 บ้านบุยายใย ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบชาวบ้านได้จับตัวหญิงทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวลาวัลย์ อายุ 53 ปี พร้อมด้วยถุงผ้าสีขาว ซึ่งภายในบรรจุซองกระดาษสีน้ำตาล 2 ซอง ภายในซองพบมีเงินสดจำนวน 500,000 บาท และอีกซองยังพบเงินปลอม จำนวน 400,000 บาท รวมอยู่ในกระเป๋าผ้าดังกล่าว


นอกจากนี้ได้พบกับ นางสุภร อัศวดารา อายุ 75 ปี ผู้เสียหายและเจ้าของเงินสด จำนวน 500,000 บาท อยู่ในที่เกิดเหตุ ในอาการที่ยังตกใจอยู่ เนื่องจากถูกกลุ่มคนร้ายหลอกให้พามาดูที่ดิน และก่อนที่จะถูกกลุ่มคนร้ายออกอุบายให้ไปเบิกเงินสดมาเพื่อจะร่วมซื้อที่ดินกับทางกลุ่มคนร้าย แต่ตัวเองเกิดเฉลียวใจตะโกนให้ชาวบ้านช่วยจับคนร้ายไว้ได้ หวิดเสียเงินสดครึ่งล้าน


จากการสอบถาม คนที่ช่วยคุณยายจับคนร้ายไว้ได้ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนไม่รู้อะไร แต่ได้ยินเสียงคนตะโกนอยู่ในรถกระบะร้องให้ช่วยจับคนร้ายให้หน่อย มันจะเอาเงินฉันไป ซึ่งตนเห็นหญิงคนดังกล่าวกำลังจะเดินเข้าไปในซอย จึงได้ขอยืมรถชาวบ้านขับตามไปจนพบ หลังจากที่พบหญิงคนดังกล่าว ซึ่งตนถามว่าเอาเงินยายมาเหรอ แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธ แต่ในที่สุดรับว่าเอาเงินมาจริง พร้อมกับยื่นกระเป๋าผ้าสีขาวมาให้ตนเพื่อที่จะให้ปล่อยตัวเองไป โดยบอกว่าตัวเองไม่รู้เรื่อง


ตนไม่รับกระเป๋าผ้าใบนั้น และให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ ช่วยกันจับตัวไว้ ก่อนที่ตนจะขับรถไปดูยาย ซึ่งพบยายว่าถูกทิ้งไว้ระหว่างทางบริเวณหน้าวัดบุยายใบ และได้พายายมา มาที่จุดจับคนร้ายไว้ ส่วนคนร้ายที่อยู่ภายในรถได้ขับรถหนี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว


หลังจากนั้นได้ตรวจสอบกระเป๋าพบว่ามีเงินสดจำนวนมาก ทั้งของจริงและปลอม จากการสอบถาม นางสุภร อัศวดารา ทราบว่า ก่อนหน้านี้หญิงดังกล่าวได้ติดต่อมาขอเช่าบ้าน ระหว่างมัดจำมีสายโทรศัพท์มาทำทีพูดให้ตนได้ยิน ทำนองว่าหาบ้านเช่าให้ได้เรียบร้อยแล้วนะให้รีบไปที่บ้านบุยายใบ กรณีไปดูที่ไว้แล้วบอกว่ากูเอา 4 ล้านกูก็เอา แล้วทางคนร้ายก็ทำทีคุยโทรศัพท์แล้วหันมาถามตนว่ารู้จักอู่ยายใบไหม ตนจึงบอกทางไป


แต่คนร้ายพยายามให้ตนไปส่ง แป๊บนึง พอตนไปถึงบริเวณบ้านบุยายใบ มีคนร้ายหนึ่งคนในลักษณะจะขายที่แล้วนะแต่คนที่พาคุณยายไปบอกว่าไม่ได้เพราะว่าเจ้านายตนตกลงจะซื้อแล้ว แล้วหน้าม้าคนที่ติดต่อซื้อขายที่บอกว่าที่ที่นี่ติดจำนองไว้ที่พนมสารคาม แล้วคนที่พาตนมาจึงแกล้งโทรหาคนที่เป็นลูกพี่ว่าสอบถามจะเอาแบบไหน ทางคนที่พาตนไปจึงบอกว่าจะวางเงิน 400,000 บาท


โดยที่ตนมารู้ทีหลังว่าเป็นแบงค์กาโม่ คนที่เป็นหน้าม้าเจ้าของที่ จึงได้บอกว่าที่ได้รับจำนองไว้ที่พนมสารคาม 3 ล้านบาท โดยที่คนร้ายทำทีเป็นยืมคนนู้นคนนี้มาได้ประมาณ สองล้านห้าแสนบาท ยังขาดอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท คนร้ายจึงใช้อุบายขอยืมจากตนก่อนโดยที่จะเอาโฉนดไว้กับตน ตนจึงบอกแค่ว่าตนมีเพียงแค่สลากของธนาคาร คนร้ายจึงพาตัวไปเบิกเงินจำนวน 5000,000 บาท แต่พอกลับมาจากธนาคารยังไม่ทันถึงที่นัดหมาย ทางคนร้ายคนนึงได้บอกว่าลืมถ่ายบัตรประชาชนจะรบกวนให้ตนลงไปถ่ายบัตรประชาชนให้หน่อย


ทางตนไม่ยอม ทางคนร้ายจึงบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวให้น้องสาวเอามาให้ พอดีมีอยู่ที่บ้าน ระหว่างที่ใกล้จะถึงที่หมายทางคนร้ายได้คว้ากระเป๋าผ้าที่มีเงินอยู่ในนั้นไปด้วย แล้ววิ่งลงไปจากรถ ส่วนคนในรถพยายามขับรถพาตนออกไป ตนจึงร้องขอให้คนช่วย และถูกขับรถมาปล่อยไว้บริเวณหน้าวัด ซึ่งชาวบ้านสามารถจับคนที่เอาเงินไปได้ และคนร้ายอีก 2 คนหนีไปได้


ส่วนนางสาวลาวัลย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำจริงโดยเป็นแค่คนขายที่เท่านั้น และทำมาแล้ว 2-3 ครั้งโดยจะได้เปอร์เซ็นต์ร้อยละ 15 เท่านั้น


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบ และติดตามตัวคนร้ายที่เหลือ มาดำเนินคดีต่อไป โชคดี คุณยายไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคนร้าย 18 มงกุฎ ต้องเสียเงินเกือบครึ่งล้าน ที่กำลังอาละวาดอย่างหนัก ด้านลูกสาวของคุณยาย ได้มอบสินน้ำใจจำนวนหนึ่งให้กับนายสุเทพ คนที่ช่วยจับคนร้ายไว้ได้ ทำให้ไม่ต้องสูญเงินเกือบครึ่งล้านไปดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dOooKjAoCHY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกคนแก่ ,ยาย ,พลเมืองดี

คุณอาจสนใจ

Related News