บช.น ตั้งโต๊ะแถลง สั่งขยายผล หาตัวเจ้าของสถานบันเทิงทองหล่อตัวจริง

สังคม

บช.น ตั้งโต๊ะแถลง สั่งขยายผล หาตัวเจ้าของสถานบันเทิงทองหล่อตัวจริง

โดย sujira_s

14 เม.ย. 2564

20 views

เมื่อวานนี้(13เม.ย) พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ต้องการดำเนินคดีเพียงผู้จัดการสถานบันเทิงสองแห่งย่านทองหล่อเท่านั้น แต่ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อมูลดำเนินคดีกับเจ้าของตัวจริง โดย พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งตั้ง พลตำรวจตรี สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย เป็นหัวหน้าทีมสอบสวน


ขณะที่พลตำรวจตรี โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจนครบาล 5 ได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งต้องยึดตามพยานหลักฐานเอกสารเป็นหลัก พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของรายชื่อผู้ถือหุ้นต่างๆ ที่ปรากฎว่ามีคนชื่อคล้ายตำรวจร่วมอยู่ด้วย หรือที่สื่อมวลชนเสนอชื่อของอ๊อด มิยาบิ ว่าเป็นเจ้าของแท้จริงหรือไม่ หากพิจารณาแล้วจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้ใดอีก ก็ต้องเร่งดำเนินการตามกรอบเวลากฎหมาย


ส่วนการสั่งปิดสถานบริการทั้ง 2 แห่ง เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 แห่ง มีใบอนุญาตบางประเภท แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ หากเข้าข่ายความผิดตามคำสั่ง คสช.ก็ต้องปิด 5 ปี ซึ่งตอนนี้ได้ยึดตามประกาศของ กทม.

คุณอาจสนใจ

Related News