จับตา ช่วงสงกรานต์เงินบาทอ่อนค่า ร่วงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

เศรษฐกิจ

จับตา ช่วงสงกรานต์เงินบาทอ่อนค่า ร่วงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2564

90 views

เงินบาทอาจอ่อนค่าในช่วงสงกรานต์ แตะ 31.60 บาท/ดอลลาร์ ทำสถิติร่วงรอบ 6 เดือนครั้งใหม่


นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า กรอบเงินบาทเทียบเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.25-31.50 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยค่าเงินบาทยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบอ่อนค่า และมีความผันผวน เนื่องจากในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวของภาคธุรกิจในไทย ทำให้ธุรกรรมตลาดอัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างบาง ท่ามกลางปัจจัยการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 3 ในไทย


นอกจากนี้ แนวโน้มที่ค่าเงินบาททะลุ 31.50 บาทต่อดอลลาร์ได้นั้น มีสาเหตุจากรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ซึ่งหากมีการเร่งตัวสูงขึ้นจากระดับ 1.7% มาอยู่ที่ระดับ 2.5-2.6% อาจกระทบต่อผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯระยะสั้น อายุ 10 ปี ที่อาจปรับตัวสูงขึ้น และความเชื่อมันผู้บริโภค หากออกมาดีเกินคาด จะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น มีผลต่อสกุลเงินอื่นอ่อนค่า รวมถึงค่าเงินบาท


ด้าน ผู้อำนวยการสายงานวางแผนโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่าทิศทางค่าเงินบาทเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.30-31.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยเงินบาทอาจอ่อนค่าต่อแตะระดับอ่อนสุดในรอบกว่า 6 เดือนครั้งใหม่ เนื่องจากปัจจัยการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากสถานบันเทิงที่ยังไม่นิ่ง การตรวจหาเชื้ออาจพบข้อจำกัดในหลายโรงพยาบาล และการฉีดวัคซีนล่าช้า แม้ภาครัฐไม่ประกาศล็อกดาวน์ แต่ความเชื่อมั่นของภาคเอกชนถูกบั่นทอนลงในระยะสั้น


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/VxhNAXw3cPE

คุณอาจสนใจ

Related News