ชัดแล้ว! คปภ.ยันรักษาใน รพ.สนาม หรือ hospitel ก็เคลมประกันได้

สังคม

ชัดแล้ว! คปภ.ยันรักษาใน รพ.สนาม หรือ hospitel ก็เคลมประกันได้

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2564

114 views

ผู้ทำประกันภัย ที่กังวลว่าหากเข้ารักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม และ hospitel อาจไม่ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย ล่าสุดมีข้อสรุปออกมาแล้วว่า ยังสามารถเคลมประกันได้ เหมือนรักษาที่โรงพยาบาลทั่วไป


เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. กล่าวถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้โรงพยาบาลหลายแห่ง มีเตียงไม่เพียงพอในการรองรับผู้ติดเชื้อ จนต้องมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและโรงแรมเป็นโรงพยาบาลกักตัว หรือ hospitel ซึ่งอาจเกิดประเด็นการตีความว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ทำประกันภัยไว้ จะสามารถเคลมประกันได้หรือไม่


ล่าสุด สำนักงาน คปภ.ได้ข้อสรุปร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทยและสมาคมประกันวินาศภัยไทยแล้ว ว่าสามารถเคลมประกันได้ ไม่ว่าจะรักษาในโรงพยาบาลสนามหรือ hospitel ก็จะยังได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย เช่นเดียวกับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลทั่วไป


ส่วนยอดผู้ทำประกันภัยโควิด 19 ข้อมูลวันที่ 31 มีนาคม มียอดรวมเกือบ 11 ล้านฉบับ เพิ่มขึ้นจากสิ้นปีที่แล้วกว่า 1 ล้านฉบับ และมียอดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนรวม 171 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสิ้นปีที่แล้วเกือบ 100 ล้านบาท


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/gxH8yelutn0

คุณอาจสนใจ

Related News