'อนุทิน' เทียบเคสโควิด 'ศักดิ์สยาม' ไม่เหมือน 'ดีเจมะตูม' ด้านไอติมซัดรัฐ 2 มาตรฐาน

สังคม

'อนุทิน' เทียบเคสโควิด 'ศักดิ์สยาม' ไม่เหมือน 'ดีเจมะตูม' ด้านไอติมซัดรัฐ 2 มาตรฐาน

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2564

5.3K views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงเคสนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต่างกับเคสดีเจมะตูม หลังถูกสังคมตั้งคำถาม


โดยชี้แจงว่า กรณีของดีเจมะตูม ยอมรับว่าอยู่ที่โรงแรม มีไทม์ไลน์ชัดเจน มีหลักฐานชัดเจนว่าจัดปาร์ตี้อยู่ที่โรงแรมนั้น ซึ่งตอนนั้นมีเคอร์ฟิว ห้ามจำหน่ายสุรา ห้ามเปิดร้านอาหาร เกิน 3 ทุ่ม เพราะฉะนั้นไม่เหมือนกัน ครั้งนั้นมีการทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินชัดเจน


ส่วนนายศักดิ์สยาม ในไทม์ไลน์ไม่ได้อยู่ที่ Krytal Club และ Emerald ทองหล่อ 13 ส่วนที่มีการเผยแพร่ภาพออกมาว่าเป็นนายศักดิ์สยาม ก็เห็นชัดเจนว่าไม่ใช่


ถามกลับ ผู้จัดการร้านทั้งสองก็ถูกดำเนินคดีแล้ว โดยศาลสั่งจำคุกคนละ 2 เดือน แบบนี้จะถือว่าไม่ได้ดำเนินการได้อย่างไร เพราะคนผิดก็รับผิดชอบไปแล้ว


ส่วนข้อสงสัยเรื่องไทม์ไลน์ของนายศักดิ์สยาม ว่ามีการปกปิดข้อมูลหรือไม่นั้น นายอนุทิน บอกว่า คนที่ทำไทม์ไลน์ คือแพทย์ที่สอบสวนโรค คนไข้เป็นผู้ให้ไทม์ไลน์ ถ้าให้ไม่ถูกต้อง แพทย์ผู้สอบสวนโรคตรวจสอบแล้วพบว่าโกหก ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค ต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน


ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ หรือ ไอติม ผู้ก่อตั้งกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า กล่าวว่า รัฐบาลกำลังเผชิญปัญหาทุกด้าน เศรษฐกิจ การเมือง โควิด-19 เป็น 3 วิกฤติร้อน มีต้นตอมาจากพฤติกรรม 2 มาตรฐานของรัฐบาล


การรับมือโควิด-19 ประชาชนทั่วไปโดนขู่สารพัด ต้องโหลดแอปพลิเคชันมากมาย แต่พอเกิดกรณีสมาชิกในรัฐบาลเองติดโควิด-19 กลับไม่มีการจี้หรือมีการเปิดไทม์ไลน์ที่ถูกติดตามจากแอปฯ จนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารัฐมนตรีที่อยู่ในพรรคที่มีหัวหน้าพรรคเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข โหลดหรือใช้แอปฯ ที่รัฐบาลพยายามจี้ประชาชนหรือไม่


เรื่อง 2 มาตรฐานในทุกมิติ ตรงนี้คิดว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนไม่อยากจะให้อภัย เพราะกติกาใช้กับประชาชน กับกติกาใช้กับผู้มีอำนาจต่างกันสิ้นเชิง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IJsfSD7_smw

คุณอาจสนใจ

Related News