'ณเดชน์ - โบว์' ร่วมส่งความคิดถึงแทนใจคนไกลบ้าน ในเพลงประกอบละคร "มนต์รักหนองผักกะแยง"

บันเทิง

'ณเดชน์ - โบว์' ร่วมส่งความคิดถึงแทนใจคนไกลบ้าน ในเพลงประกอบละคร "มนต์รักหนองผักกะแยง"

โดย supaksorn_m

12 เม.ย. 2564

329 views

"สงกรานต์" คือความหวังของคนต่างจังหวัดหลายๆ คน ที่เดินทางเข้ามายังเมืองหลวงเพื่อดิ้นรนต่อสู้ทำงาน ประกอบอาชีพ เพื่อความก้าวหน้า เพื่ออนาคตและครอบครัวที่คอยอยู่เบื้องหลัง บางคนด้วยภาระหน้าที่ของงานจำต้องกลับบ้านได้เพียงปีละครั้ง เฉพาะช่วงวันหยุดยาวเท่านั้นและตามจริงในปฏิทินวันหยุดของไทย ช่วงเดือนเมษายนในเทศกาลสงกรานต์ถือเป็นช่วงเวลาแห่งวันหยุดที่ค่อนข้างนาน ดังหนั้นหลายคนจึงอาศัยเอาช่วงวันหยุดนี้กลับบ้านไปทำกิจกรรม และพักผ่อนกับครอบครัว 


แต่ตอนนี้ทุกอย่างต้องหยุดชะงัก แผนต่างๆ ถูกสถานการณ์โควิด-19 ฉีกเสียจนขาดวิ่น!! ไทยต้องกลับมาอยู่ในสภาวะที่ต้องร่วมด้วยช่วยกันอย่างหนักอีกครั้ง และมันทำให้วันหยุด วันลา สถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าหลายคนคงจดคงเตรียมเอาไว้ตั้งต้นปีต้องยกเลิก เชื่อว่าหลายคนยอมพับแผนต่างๆ ในช่วงวันหยุด ไม่กลับบ้านเพื่อให้คนที่อยู่บ้านปลอดภัย เชื่อว่าหลายคนยอมห่างเพื่อหวังจะให้ทุกอย่างมันกลับมาผ่อนปรนได้อีกครั้ง...


ความรู้สึกมากมายที่เกิดขึ้นหากพูดให้ใครฟัง เชื่อว่าใครๆ ก็เข้าใจได้ในทันที ซึ่งเรา CH3Plus ก็เช่นกัน....หากแต่ว่าใครยังเหงาคิดถึงบ้าน ทาง CH3Plus ขอเป็นอีกหนึ่งแรงปลอบประโลมใจ ส่งเพลงประกอบละคร "มนต์รักหนองผักกะแยง" เพื่อแทนความรักความคิดถึงให้ได้ฟังกันไปพร่างๆ ก่อน รับรองว่าเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะชาวอีสาน โดยมีการปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว 2 เพลงด้วยกัน อาทิ "เพลงอีสานบ้านเฮา" เนื้อเพลงได้บอกเล่าความเป็นอีสานได้อย่างชัดเจนถึงวิถีชีวิต ความสนุกสนานที่ลงตัวในแบบฉบับของชาวอีสาน ที่ขับร้องความม่วนซื่นโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, เมลดา สุศรี, เต๋า ภูศิลป์ , อนุสรา วันทองทักษ์, แดนนี่ ลูเซียโน่, นับตังค์ นันท์ณภัส...ฟังเพลง อีสานบ้านเฮา






และอีก "เพลงมาเด้อขวัญเอ้ย" เชื่อว่าถ้าหลายคนได้ฟังอาจจะทำให้น้ำตาไหลออกมาได้โดยไม่รู้ตัว เพราะถือว่าตรงและเข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้อย่างมาก โดยเนื้อเพลงบรรยายถึงการกลับบ้านของลูกหลานคนอีสานที่จากบ้านมานาน เพื่อต่อสู้ในเมืองใหญ่แต่ชีวิตดันไม่ได้เป็นอย่างหวังจนสุดท้ายต้องตัดใจถอย กลับบ้านไปหาพ่อแม่และครอบครัวที่รอคอยอยู่เป็นการแสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะแพ้ที่เมืองใหญ่แต่ไม่เป็นไร เพราะยังไงที่บ้านก็ยังคงยินดีต้อนรับเราเสมอ อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นการตอกย้ำคำกล่าวที่ว่า "อยู่ไสกะบ่คืออยู่บ้านเฮา" (ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ไม่เหมือนอยู่ที่บ้านเรา) ได้เป็นอย่างดี ถ่ายทอดอารมณ์ความคิดถึงโดยพระเอกหนุ่มเลือดอีสาน ณเดชน์ คูกิมิยะ...ฟังเพลง มาเด้อขวัญเอ้ย 









....หวังใจว่าอีกไม่นานทุกอย่างจะดีขึ้น "อดเอาสาก่อนเด้อ...บ่ต้องเหงาจั่งใด๋กะมี CH3Plus อยู่ข้างๆ กันเสมอ" ร่วมแบ่งปันความรู้สึกความคิดถึงกันได้ที่ https://ch3plus.com  หรือ CH3Plus Application

คุณอาจสนใจ

Related News