รพ.ศิริราช ประกาศลดให้บริการคนไข้ รับเฉพาะผู้ป่วยหนักเท่านั้น / รมว.อว. สั่งมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เปิดรพ.สนาม 7,530 เตียง

สังคม

รพ.ศิริราช ประกาศลดให้บริการคนไข้ รับเฉพาะผู้ป่วยหนักเท่านั้น / รมว.อว. สั่งมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เปิดรพ.สนาม 7,530 เตียง

โดย kodchaporn_j

12 เม.ย. 2564

239 views

- อภ.สั่งซื้อยาฟาวิพิราเวียร์ 5 แสนเม็ดรับโควิดระลอกใหม่

รองผอ.องค์การเภสัชกรรม เผย การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง องค์การเภสัชกรรมได้มีการสำรองและกระจายยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) สำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อให้มีใช้อย่างเพียงพอและต่อเนื่อง ขณะนี้สำรองอยู่ที่คลังยา จำนวน 411,200 เม็ด และสั่งซื้อเพิ่มเติมอีก 5 แสนเม็ด


- รพ.ศิริราช ประกาศลดให้บริการคนไข้ รับเฉพาะผู้ป่วยหนัก

โรงพยาบาลศิริราช ออกประกาศเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการหนักเร่งด่วน หรือฉุกเฉินเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 เมษายน หลังบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ติดเชื้อโควิด-19 บางส่วนต้องกักตัว และจำนวนเตียงที่รับผู้ป่วยมีจำนวนจำกัด


- รมว.อว. สั่งมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เปิดรพ.สนาม 7,530 เตียง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ สั่งมหาวิทยาลัยทุกแห่งทั่วประเทศ เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม พร้อมให้ประสานงานกับสาธารณสุขในพื้นที่ และดำเนินการร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง ทั้งนี้ได้มีการเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้แล้วกว่า 7,530 เตียง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/SkuwwEgi-m0

คุณอาจสนใจ

Related News