“ใช้อุบัติรัก ลดอุบัติร้าย” แคมเปญดีช่อง 3 ที่ไม่ควรมองข้าม!!

บันเทิง

“ใช้อุบัติรัก ลดอุบัติร้าย” แคมเปญดีช่อง 3 ที่ไม่ควรมองข้าม!!

โดย supaksorn_m

12 เม.ย. 2564

177 views

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับละคร “อุบัติร้ายอุบัติรัก” ผลงานของ “ปิ่น ณัฏฐนันท์” ด้วยความที่ละครมีเนื้อหาสะท้อนสังคมในด้านอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน นำไปสู่การจัดแคมเปญ “ใช้อุบัติรัก..ลดอุบัติร้าย” แคมเปญน้ำดีที่ช่วยรณรงค์ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนได้ตระหนักถึงการสูญเสียจากอุบัติเหตุ และเพิ่มความระมัดระวังในใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางไปท่องเที่ยว เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ หรือแม้กระทั่งการขับขี่รถในชีวิตประจำวัน




โดยในวันที่ 9 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา นักแสดงจากละคร “อุบัติร้ายอุบัติรัก” อาทิ “มาสุ จรรยางค์ดีกุล” และ “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” ได้เข้าร่วมเปิดแคมเปญ ด้วยการปล่อยรถตุ๊กตุ๊กที่การติดป้ายประชาสัมพันธ์แคมเปญ “ใช้อุบัติรัก..ลดอุบัติร้าย” จำนวน 10 คัน ณ บริเวณหน้าหน้าอาคารมาลีนนท์ M2 และยังมีอีก 30 คัน จอดประจำที่ ศาลาแดง กับ ตลาดคลองเตย ซึ่งทุกคันจะแล่นรถประชาสัมพันธ์ทั่วกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางหน้าจอช่อง 3 กด 33 และยังมีสื่อ OUT OF HOME แคมเปญดังกล่าวไปพร้อมๆ กัน ทั่วประเทศตลอดทั้งเดือนเมษายน




ด้านผู้จัดอย่าง “ปิ่น ณัฏฐนันท์” ได้เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกมีความภูมิใจมากที่จะนำเสนอเรื่องนี้ในช่วงเวลานี้ เพราะว่ามันทำให้อย่างน้อยคนดูเรื่องนี้แล้ว ก็อยากให้สะกิดใจทุกคนนิดนึง ก็อยากให้ทุกคนขับรถอย่างระมัดระวังมีสติ ไม่ขับรถให้มันเร็วมาก อย่าลืมว่าหากมีอะไรที่มันเกิดขึ้น ไม่ใช่แค่ตัวเราที่จะเสียใจมันยังมีคนที่มาเกี่ยวข้องด้วยที่จะเสียใจ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ฝากไว้เรื่องนี้ช่วยกันมีสติในการที่จะทำอะไรก็ตาม และก็เมาไม่ขับด้วย”




ส่วนพระเอก “มาสุ จรรยางค์ดีกุล” เผยว่า “แคมเปญนี้เป็นแคมเปญใหญ่ของละครเรา คือเราจะปล่อยรถตุ๊กๆ วิ่งรณรงค์ทั่วกรุงเทพฯ มีจำนวนทั้งหมด 40 คัน และถ้าใครได้ติดตามละคร อุบัติร้ายอุบัติรัก ก็จะได้เห็นว่าละครได้สะท้อนเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งผมว่าค่อนข้างที่จะเกี่ยวข้องกับช่วงสงกรานต์ที่บางคนอาจจะกำลังเดินทางกลับบ้านใช้รถใช้ถนน ผมก็อยากให้เวลาทุกคนนึกถึงละคร อุบัติร้ายอุบัติรัก ให้ตระหนักถึงผลตามมาจากการที่คุณประมาทในการขับขี่ หรือว่าการใช้รถบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็น เมาแล้วขับ หรือหลับใน เวลาเกิดอุบัติเหตุคนที่สูญเสียไม่ใช่แค่คนที่อยู่หลังพวงมาลัย แต่มันส่งผลกระทบไปถึงคนที่ขับรถ และคนข้างทางที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่บนถนนเส้นเดียวกัน โดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย บางทีก็ยังส่งผลไปถึงพ่อแม่พี่น้องของคนที่สูญเสียอีก มีแต่เสียกับเสีย เพราะฉะนั้นจุดเริ่มต้นมันอยู่ที่ความประมาทของคนขับรถ ดังนั้นผมอยากให้นึกถึง อุบัติร้ายอุบัติรัก เรื่องการระมัดระวังในการใช้ท้องถนนเป็นอันดับแรกเลย ดีใจที่ละครเรื่องนี้และช่อง 3 ได้ทำแคมเปญนี้ออกมา”







ใครที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน หรือไปท่องเที่ยวก็ขอให้ดูแลสุขภาพป้องกันโควิด-19 ระลอกใหม่ และหากใช้รถบนท้องถนนก็ขอให้เดินทางปลอดภัย มีสติทุกครั้งในขณะขับรถ ตามแคมเปญ “ใช้อุบัติรัก ลดอุบัติร้าย” ด้วยความปรารถนาดีจาก สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และละคร “อุบัติร้ายอุบัติรัก” รับชมละครได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33 และดูสดออนไลน์พร้อมทีวีได้ทาง https://ch3plus.com  หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และ CH3Plus Application

คุณอาจสนใจ

Related News