แตกตื่น! ดวงไฟประหลาดหน้าวัดต้นโพธิ์ ชาวบ้านเชื่อเป็นสิ่งดี ด้าน 'อาจารย์อ๊อด' บอกอาจเป็นไฟฉาย

สังคม

แตกตื่น! ดวงไฟประหลาดหน้าวัดต้นโพธิ์ ชาวบ้านเชื่อเป็นสิ่งดี ด้าน 'อาจารย์อ๊อด' บอกอาจเป็นไฟฉาย

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2564

87 views

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปดวงไฟประหลาด สีเขียว-ฟ้านวล ลอยวนไปวนมา อยู่บริเวณซุ้มประตู และกำแพงวัดต้นโพธิ์ ที่ปราจีนบุรี เหมือนมีขาเดินได้ ชาวบ้านเชื่อเป็นสิ่งดี เพราะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์


กล้องวงจรปิดของวัดต้นโพธิ์ ที่ตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมโหสภ จังหวัดปราจีนบุรี จับภาพดวงไฟประหลาด สีเขียว-ฟ้า นวล ลอยวนไปวนมา อยู่บริเวณซุ้มประตู และกำแพงวัด บางครั้งลอยลงมาที่พื้นถนน บางจังหวะที่มีรถขับผ่านมา แต่เจ้าแสงดังกล่าว ก็ไม่ได้ลอยหายไปไหน ยังคงลอยขึ้นลงแบบนั้น ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า "ช่วยดูหน่อยครับ มีแอบตรงธงด้วยแหละ #ภาพจากกล้องวงจรปิด #วัดต้นโพธิ์"


ผู้สื่อข่าวไม่รอช้า ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดต้นโพธิ์ จุดที่ปรากฏแสงไฟประหลาด อยู่ใกล้ซุ้มประตูวัด ด้านรั้วกำแพงกั้นต้นโพธิ์ (ต้นศรีมหาโพธิ์) ที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปี ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลจากเจ้าอาวาสวัดต้นโพธิ์ แต่ท่านยังปฏิเสธการให้ข้อมูล


ขณะเดียวก็ไปพบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มดูคลิปดังกล่าว พร้อมถกเถียงกันว่า เป็นแสงไฟอะไรกันแน่ โดย น.ส.วิราวรรณ ฟักมูล อายุ 37 ปี ชาวบ้านในละแวกวัด บอกว่า จากการสังเกตแล้ว ยังบอกไม่ถูกว่า มันคืออะไร ที่เห็นเหมือนกับมีขาเดินได้ อยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้สักครั้ง เห็นแล้วรู้สึกแปลก ๆ อาจะเป็นเหมือนดวงวิญญาณอะไรซักอย่าง หรืออาจจะเป็นแมลงเกาะอยู่ที่กล้องก็เป็นได้ อยู่ที่ความเชื่อของคน ซึ่งชาวบ้านต่างก็เชื่อว่า แสงไฟที่เห็นน่าจะเป็นสิ่งที่ดีๆ เพราะอยู่ตรงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คือ ต้นโพธิ์ที่มีอายุมากที่สุดในประเทศ


สำหรับวัดต้นโพธิ์ หรือ ศรีมหาโพธิ์ ภายในวัดมีต้นศรีมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นต้นโพธิ์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย เชื่อว่า เป็นต้นโพธิ์ที่นำมาจากต้นพระศรีมหาโพธิ์ สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า จากพุทธคยา ประเทศอินเดีย มีอายุกว่า 2,000 ปี ซึ่งนำเข้ามาปลูกเป็นต้นแรก ที่สมัยศาสนาพุทธกำลังรุ่งเรือง


ด้าน รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยถึงคลิปดวงไฟประหลาดว่า คลิปดังกล่าวมีความเป็นไปได้ 2 ประเด็น ประเด็นแรก คือ ไฟฉาย ถ้าในที่เกิดเหตุมีคนเล่นไฟฉาย ก็จะทำให้เกิดภาพในลักษณะนั้นได้ ประเด็นที่ 2 ถ้าเป็นกล้องวงจรปิด ตอนกลางคืนจะเป็นระบบอินฟาเรด ก็จะมีลักษณที่แมลงมารบกวนหน้ากล้อง ก็จะเกิดลักษณะเม็ดสีขาว ๆ เคลื่อนไปเคลื่อนมา ลักษณะแบบนี้เกิดมาหลายครั้งแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/j4lP1uwcfro

คุณอาจสนใจ

Related News