สงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงา - นครพนมพบผู้ป่วยโควิดรายที่ 2 - ชลบุรีพบช้างป่าถูกไฟช็อตนอนตาย

สังคม

สงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงา - นครพนมพบผู้ป่วยโควิดรายที่ 2 - ชลบุรีพบช้างป่าถูกไฟช็อตนอนตาย

โดย sujira_s

12 เม.ย. 2564

195 views

สงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงา

สงกรานต์เชียงใหม่เช้านี้เงียบเหงาเป็นประวัติการณ์ หลังจังหวัดประกาศยกเลิกเกือบทุกกิจกรรม อาทิทำบุญตักบาตรครบรอบ725ปีก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ พิธีอัญเชิญสมโภชและขบวนแห่พระพุทธสิงหิงค์ ให้เหลือเฉพาะพิธีทางสงฆ์เท่านั้นและต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ เข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิด ขณะที่สาธารณสุขเชียงใหม่ ขยายจุดตรวจโควิดเพิ่ม เพื่อเร่งตัดวงจรการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด


นครพนมพบผู้ป่วยโควิดรายที่ 2

จังหวัดนครพนมพบผู้ป่วยโควิดรายที่ 2 เป็นสาววัย 21 ปี บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเอกชนใน กทม. มีประวัติการติดเชื้ออยู่ในพื้นที่กรุงเทพ แต่มีอาการเจ็บคอ มีน้ำมูก ระหว่างขับรถส่วนตัวเดินทางเข้านครพนม จึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลทันที ผลตรวจเป็นบวก เบื้องต้นได้กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย ที่นั่งมาในรถด้วยกัน จังหวัดเตรียมแถลงวันนี้


ชลบุรีพบช้างป่าถูกไฟช็อตนอนตาย

พบช้างป่าเพศผู้ นอนตายริมถนนข้างสวนปาล์ม หมู่ที่6 บ้านเขาใหญ่ อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี สภาพมีสายสลิงขึงเสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้า ทับตัวช้าง เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า ประจำหน่วยพิทักษ์ป่าเขาใหญ่ รุดตรวจสอบ ทราบว่า ช้างป่าอ่างฤาไน อายุ 10 ปี มักออกหากินเองตัวเดียว โดยก่อนเกิดเหตุ มีลมแรง ฝนตกหนัก ทำให้เสาไฟหักโค่นลงมา

คุณอาจสนใจ

Related News