ชาวเน็ตอึ้ง 'ทะเลสาบสุริยันจันทรา' ที่สวยที่สุดในไต้หวัน แล้งหนักจนไม่อยากเชื่อว่าเคยมีน้ำ!

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตอึ้ง 'ทะเลสาบสุริยันจันทรา' ที่สวยที่สุดในไต้หวัน แล้งหนักจนไม่อยากเชื่อว่าเคยมีน้ำ!

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2564

4K views

ภาพถ่ายและวิดีโอ ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียในสัปดาห์นี้กลายเป็นที่น่าตกตะลึง เมื่อทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดและได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดของไต้หวันบัดนี้กลับกลายเป็นทิวทัศน์ที่ว่างเปล่า พื้นดินแตกระแหงอย่างไม่น่าเชื่อว่ามันจะเคยเต็มไปด้วยน้ำสีฟ้าคราม


ไต้หวันยังคงประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างต่อเนื่อง ที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 56 ปี แต่ละมณฑลและเมืองหลายแห่งอย่าง ซินจู๋, เหมี่ยวลี่, ไถจง และ ชางฮัว ถูกบังคับให้จำกัดการใช้น้ำใน ในขณะที่หลายเมืองก็กำลังพิจารณาดำเนินการปันน้ำ


โดยภาพถูกถ่ายและเผยแพร่โดยช่างภาพที่ใช้ชื่ออินสตาแกรมว่า 'tachunlo' ในวันที่ 5 เมษายน 2564 และชาวเน็ตเห็นภาพก็ต่างให้ความสนใจความแตกต่างของทะเลสาบสุริยันจันทราที่เคยเต็มไปด้วยน้ำสีฟ้าสวยงาม แต่ปัจจุบันสิ่งที่เห็นคือบางส่วนของทะเลสาบปรากฏให้เห็นผืนดินที่แห้งสนิทเป็นประวัติการณ์ จนหลายคนบอกว่า "นี่มันทุ่งสุริยันจันทรา" และ "แล่นเรือบนพื้นดิน"  เนื่องจากดูไม่น่าเชื่อว่าจะเคยเป็นทะเลสาบมาก่อน แต่ดูเหมือนพื้นที่ทุ่งเสียมากกว่า




ช่างภาพที่โพสต์ภาพดังกล่าวยังระบุอีกว่า รอบทะเลสาบก็เผชิญกับภัยแล้งรุนแรงเช่นกัน อย่าง ท่าเรือสวนกวง ที่ต้องปิดชั่วคราว เนื่องจากไม่มีน้ำ





ขอบคุณเนื้อหาและภาพจาก : taiwannewstachunlo

คุณอาจสนใจ

Related News