ททท.เผยภาคกลางมีนทท.ยกเลิกจองห้องพักมากสุด ประจวบฯ นำมาเป็นอันดับ 1

เศรษฐกิจ

ททท.เผยภาคกลางมีนทท.ยกเลิกจองห้องพักมากสุด ประจวบฯ นำมาเป็นอันดับ 1

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2564

121 views

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบ 3 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวยกเลิกการจองห้องพักช่วงสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากสุด คือ ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยกเลิกห้องพักมากถึง 70% อยุธยา มีนักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพัก 40% เมืองพัทยา เริ่มทยอยยกเลิกและเลื่อนการเดินทาง ทำให้อัตราการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงสงกรานต์เหลืออยู่ 60% จากเดิมคาดได้สูงถึง 95% เช่นเดียวกับจังหวัดระยอง ที่นักท่องเที่ยวเลื่อนการเดินทางออกไปก่อนประมาณ 30%


ส่วนจังหวัดในภาคเหนือหลายจังหวัด เช่น เชียงใหม่ มีการออกมาตรการควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เข้ามาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ต้องกักตัว 14 วัน หรือ ตรวจหาเชื้อโควิค ส่งผลให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งยกเลิกเดินทางและการจองห้องพัก


ขณะที่พื้นที่ภาคใต้ยังกระทบไม่มาก มีการยกเลิกการจองห้องพักราว 5-15% โดย ภูเก็ต กระบี่ พังงา สตูล พัทลุง นครศรีธรรมราช ยังมีอัตราการจอง อยู่ที่ 50 - 90%


วันนี้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศแนวปฎิบัติการให้สายการบินเส้นทางบินในประเทศ งดออกบัตรขึ้นเครื่อง ให้ผู้โดยสารที่อุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส หรือ มีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ และให้สวมหน้ากากอนามัย -กำหนดระยะห่างของผู้โดยสารตลอดการเดินทาง งดการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง เป็นต้น ส่วนสนามบินให้เข้มงวดในการคัดกรองบุคคลเข้าอาคารตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่ารัฐบาลจะทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เหตุผลที่ไม่พิจารณาปรับพื้นที่สีแดง เพราะไม่ต้องการให้กระทบกับธุรกิจอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้ ยังได้สั่งให้หน่วยงานภาครัฐปรับเเผนทำงานจากที่บ้าน และอาจจะขอความร่วมมือภาคเอกชนสลับวันหรือเหลื่อมเวลาการทำงาน รวมไปถึงกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้จัดการเรียนการสอน ทางออนไลน์หากมีความจำเป็น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/cHbXpwxEeko

คุณอาจสนใจ

Related News