สงกรานต์เริ่มแล้ว! หลายจังหวัดจัดงานสืบประเพณีแบบนิวนอร์มอล

สังคม

สงกรานต์เริ่มแล้ว! หลายจังหวัดจัดงานสืบประเพณีแบบนิวนอร์มอล

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2564

23 views

หลายจังหวัดมีมาตรการคุมเข้มเรื่องการเดินทาง หลังโควิด-19 เกิดการระบาดรอบใหม่ ทำให้บรรยากาศงานสงกรานต์เงียบเหงา


บรรยากาศสงกรานต์ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เริ่มแล้ว แต่ปีนี้ทางจังหวัดต้องใช้มาตรการเข้ม ในการเข้ามาเที่ยวสงกรานต์ที่อยุธยา แต่ก็ยังสืบสานประเพณีไทยอย่างเหนียวแน่น ภายใต้สงกรานต์ new normal งดการเล่นแป้ง สาดน้ำ รำวง ก่อพระเจดีย์ทราย รวมถึงการสรงน้ำพระเกจิดัง 9 วัด ที่เดียวบนถนนศรีสรรเพ็ชร ได้มีการจัดระยะห่างไว้เพื่อความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว


และที่เป็นสีสันสงกรานต์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปีนี้จะมีช้างแสนรู้ 5 เชือก คาดหน้ากากอนามัย ออกมาเล่นพ่นน้ำสงกรานต์ แต่ปีนี้มีข้อจำกัดไม่สามารถเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวเหมือนทุกปี แต่เปลี่ยนเป็นให้ช้างเล่นพ่นสาดน้ำกันเอง


ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ จ.พิษณุโลก ได้เริ่มใช้มาตรการคุมเข้มเพิ่มมากขึ้น ในช่วงสงกรานต์ โดยประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะ พระพุทธชินราชนั้น ทางวัดกำหนดให้เข้าพระวิหารเป็นรอบ รอบละ 5 นาที จำนวน 20 คน เพื่อลดความหนาแน่น พร้อมทั้งขอความร่วมมือทุกคนให้สวมใส่หน้ากากตลอดเวลา และห้ามกราบลงพื้น


บรรยากาศการท่องเที่ยวที่บริเวณท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล วันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางลงเรือไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะในช่วงวันหยุดสงกรานต์อย่างคึกคัก ซึ่งทาง อบจ.สตูล ได้วางมาตรการป้องกันโควิดตามมาตรฐานสาธารณสุข คาดมีนักท่องเที่ยวขึ้นลงเรือไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน ขณะที่การจองเที่ยวเกาะหลีเป๊ะในช่วงสงกรานต์ปีนี้เต็มยาวไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.แล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/suWqW_t2caA

คุณอาจสนใจ

Related News