'ซิโนแวค' อีก 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เร่งฉีดกลุ่มเสี่ยงสูงตามกำหนด

สังคม

'ซิโนแวค' อีก 1 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว เร่งฉีดกลุ่มเสี่ยงสูงตามกำหนด

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2564

53 views

เช้านี้ (10 เม.ย. 64) วัคซีนโควิด -19 ของ บริษัทซิโนแวค อีก 1 ล้านโดสได้ส่งมาถึงประเทศไทยแล้ว


เมื่อเวลา เวลา 05.35 น. วัคซีนโควิด -19 ของบริษัทซิโนแวค จำนวน 1 ล้านโดสได้ส่งมาถึงประเทศไทย ซึ่งถือเป็นล็อตสุดท้ายของรอบการสั่งซื้อนี้รวมทั้งสิ้น 2ล้านโดส


โดยมีตัวแทนของกรมควบคุมโรค และ องค์การเภสัชกรรมเป็นผู้รับมอบ สำหรับวัคซีนล็อตนี้ ขนส่งโดยสายการบิน Air China Airline เที่ยวบินที่ CA603 จากนี้จะนำวัคซีนไปตรวจสอบคุณภาพ ก่อนจะจะกระจายไปยังหน่วยบริการ และสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามแผนที่กำหนด


ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นการนำเข้าวัคซีนของเอกชน โดยได้ตั้งคณะทำงานร่วมเพื่อหาวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติมโดยให้มีข้อสรุปออกมาภายใน 30 วัน หากได้เพิ่มเติมก็จะครอบคลุม ประชากร ประมาณ 40 ล้านคนหรือ 60-70 % ของประชากรไทยทั้งหมด


นอกจากนี้ยังได้สั่งให้กระทรวงสาธารณสุขไปปรับสัดส่วนการจัดสรรวัคซีน โดยขอให้ วัคซีนที่จะเข้ามา 1 ล้านโดส วันนี้ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ก่อน ทั้ง ของรัฐและเอกชน รวมถึงอสม.ที่ถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงทั่วประเทศ ส่วนที่เหลือสำหรับกลุ่มเสี่ยงต่างๆเช่นเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ประชาชนที่มีโรคประจำตัวผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และประชาชนในพื้นที่ระบาด เป็นกลุ่มแรก


ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าการแพร่ระบาดครั้งนี้สะท้อนถึงปัญหาจริยธรรมของนักการเมือง ที่ละเลยไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค และครั้งนี้เป็นรัฐมนตรีที่ทำเรื่องไม่เหมาะสมเสียเอง จึงเรียกร้องให้เอาผิดเจ้าของสถานบริการ ผู้บริหาร กทม. ตำรวจ และขอให้ ป.ป.ช. ผู้ตรวจการแผ่นดิน วินิจฉัยว่าพฤติกรรมเหล่านี้เป็นความผิดหรือไม่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/o6_gXaEPnao

คุณอาจสนใจ

Related News