พุ่งไม่หยุด! โควิดคลัสเตอร์สถานบันเทิง-มอเตอร์โชว์ พบกระจายแล้ว 62 จังหวัด / แม่ฮ่องสอน ไข่แตกเจอติดเชื้อ 2 ราย

สังคม

พุ่งไม่หยุด! โควิดคลัสเตอร์สถานบันเทิง-มอเตอร์โชว์ พบกระจายแล้ว 62 จังหวัด / แม่ฮ่องสอน ไข่แตกเจอติดเชื้อ 2 ราย

โดย panwilai_c

10 เม.ย. 2564

124 views

สถานการณ์โควิด-19 แค่ 3 วัน พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 62 จังหวัด เช่นที่ ชลบุรี ยังพุ่งไม่หยุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 141 ราย คลัสเตอร์จากสถานบันเทิง และงานมอเตอร์โชว์


โดยมีข้อมูลจาก สสจ.ชลบุรี รายงานผู้ติดเชื้อโควิด ยืนยันรายใหม่ 141 ราย คลัสเตอร์จากสถานบันเทิง และงานมอเตอร์โชว์ วันนี้มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 872 ราย ค้นหาเชิงรุกอีก 1,538 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ


ส่วนที่ พระนครศรีอยุธยา ยังไม่นิ่ง ล่าสุดเจอผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 9 ราย ติดจากผู้ป่วยก่อนหน้า ที่ติดจากสถานบันเทิงกรุ่งเทพฯ และเชียงใหม่ รอลุ้นผลอีก 26 ราย


ขณะที่ นครปฐม พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 14 ราย หนึ่งในนั้นเป็นชาย อายุ 68 ปี มีโรคประจำตัว คือเบาหวาน และความดันโลหิตสูง เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 เม.ย. เนื่องจากตรวจไม่พบเชื้อ ติดต่อกัน 3 ครั้ง


มาที่ภาคอีสาน บึงกาฬ พบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกของจังหวัด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดมา เป็นนักศึกษาหญิงอายุ 22 ปี เรียนอยู่ราชภัฎ ชั้นปีที่ 3 ไปสัมผัสกับเพื่อนที่เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงตะวันแดง


ขึ้นมาภาคเหนือ ที่ ลำปาง พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ เพิ่มอีก 3 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้ตอนนี้มียอดสะสมแล้ว 22 ราย ด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจ ค้นหาและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยแล้ว


ขณะที่ เชียงใหม่ ยังแรงไม่หยุด วันนี้พบยอดผู้ติดเชื้อ รายใหม่ 186 ราย ยอดสะสมเป็น 381 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงเกือบทั้งหมด และยังคงมีการตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงอีกหลายพันคนที่ต้องรอผล


ส่วนแม่ฮ่องสอน ไข่แตกแล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิดเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 23 และ 20 ปี เรียนอยู่มหาลัยเชียงใหม่ แล้วไปเที่ยวสถานบันเทิงที่มีผู้ป่วย แล้วกลับมาเยี่ยมญาติ ด้านเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้ที่สัมผัสกับทั้ง 2 ราย ไปตรวจ และกักตัวเอง 14 วัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/5opwVN_-5KU

คุณอาจสนใจ