8 อาชีพ ยอดฮิตเป็นที่ต้องการในปี 2021

ไลฟ์สไตล์

8 อาชีพ ยอดฮิตเป็นที่ต้องการในปี 2021

โดย passamon_a

10 เม.ย. 2564

1.1K views

วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูอาชีพที่ยอดฮิตที่สุดในตอนนี้ และเป็นที่ต้องการของตลาดปี 2021 และนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจการทำงานในยุคสมัยนี้ เดี๋ยวเรามาดูกันเลยว่าจะมีอาชีพอะไรกันบ้าง


1.งานขาย

ในส่วนข้อมูลของการจ้างงานพบว่าอาชีพด้านการขายเป็นที่ต้องการของตลาด เช่น พนักงานขายหน้าร้าน , ขายออนไลน์ , งานขายประกัน และงานขายด้านอื่นๆ


2.อาชีพด้านไอที

ปัจจุบันนี้การทำงานด้านไอทีคือดีที่สุดเพราะไอทีรวมไปถึงมีเดียออนไลน์ต่างๆ เพราะในช่วงนี้เป็นการเติบโตที่เร็วมากของอาชีพนี้ จึงในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งทำให้อาชีพนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก


3.คลังสินค้า

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 การขนส่งสินค้ากลายเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายไม่จำเป็นต้องออกไปส่งเองให้เสียเวลา หลายคนจึงเลือกที่จะใช้บริการขนส่งสินค้าซึ่งเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื่อโควิดอีกด้วย เพราะฉะนั้นงานด้านคลังสินค้าจึงได้รับความนิยมมาก


4.วิศวกร

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ตลาดต้องการสูง เพื่อรองรับนักลงทุนต่างชาติที่ต้องการเข้ามาทำฐานผลิตในประเทศไทย เพราะการลงทุนจากต่างชาติจะทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นมาได้ เราพบว่าประเทศไทยพึ่งพาเศรษฐกิจต่างประเทศค่อนข้างสูง


5.พนักงานบัญชี

บริษัทห้างหรือร้านต่างๆ ยังคงต้องมีอาชีพนี้ ส่วนมากเพื่อในการยื่นภาษีของบริษัท ปิดสรุปงบ เพื่อให้องค์กรนำตัวเลขไปพัฒนาการทำงานในองค์กรต่อไป


6.เจ้าหน้าที่การเงิน

ในด้านการทำงานการเงินนี้จะคล้ายกับพนักงานบัญชี เพราะบริษัทยังต้องดูแลเรื่องการเงินเพื่อให้สามารถประเมินศักยภาพในการแข่งขันและต้นทุนในการผลิตต่างๆ


7.ครูประถมศึกษา

เพื่อสร้างประชากรคุณภาพในอนาคต เพราะเป็นการวางรากฐานที่แข็งแรงให้กับประชากรของประเทศให้มีพื้นฐานความรู้ที่ดี


8.การตลาดและประชาสัมพันธ์

เป็นอาชีพที่ช่วยกระตุ้นในการขาย โดยเฉพาะการขายสินค้าออนไลน์ที่ปัจจุบันนี้คนไทยให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก โดยอาชีพนี้ต้องทำงานร่วมกับทีมขายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เจาะกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น




คุณอาจสนใจ

Related News