กินยังไงไม่ให้อ้วน! เผย 6 เทคนิคง่ายๆ กินหมูกระทะยังไงไม่ให้อ้วน

ไลฟ์สไตล์

กินยังไงไม่ให้อ้วน! เผย 6 เทคนิคง่ายๆ กินหมูกระทะยังไงไม่ให้อ้วน

โดย passamon_a

10 เม.ย. 2564

903 views

ใครๆก็ชอบกินหมูกระทะ แต่ทุกคนจะติดภาพว่ากินหมูกระทะทำให้อ้วน ยิ่งทานตอนดึกๆยิ่งแล้ว ยิ่งทำให้อ้วนมากยิ่งขึ้น เดี๋ยววันนี้เราจะพาทุกคนมาเปลี่ยนความคิดกันเพราะวันนี้เราจะมาเผยเทคนิคและวิธีการกินหมูกระทะยังไงไม่ให้อ้วน มาดูกันเลยค่ะ




1.เน้นกินหลากหลาย

การที่เรากินหมูกระทะนั้นถือว่าเป็นการกินในปริมาณที่ใช้พลังงานมากกว่าอาหารมื้อหลัก เพราะการกินหมูกระทะหรือบุฟเฟ่คือเป็นการกินที่หลากหลายไม่ใช่กินแต่หมูอย่างเดียวหรือเลือกกินแต่อย่างใดอย่างหนึ่ง


2.เลือกกินของที่ไม่ติดมัน

ปกติแล้วทุกคนเวลาเข้าไปร้านหมูกระทะแล้วสิ่งแรกเลยที่จะตักกันนั้นก็คือหมูสามชั้นเบคอน ซึ่งจริงๆแล้วทานได้แต่ไม่ควรทานมากจนเกินไป ควรเลือกทานหมูเนื้อแดงหรือไก่เนื้อแดงจะดีที่สุด หากไม่ได้หมักเครื่องปรุงจะยิ่งดี


3.ไม่ทานน้ำจิ้ม

เพราะส่วนผสมของน้ำจิ้มล้วนแล้วแต่มีของที่ทำให้อ้วน มีทั้ง น้ำตาล ผงชูรส ซอส น้ำปลา และอื่นๆอีกมากมาย จึงจะทำให้เราดื่มน้ำตามเยอะในระหว่างการทานอาหาร ซึ่งเป็นการทานอาหารที่ไม่ถูกต้องเพราะจะทำให้อาหารย่อยช้าลง เพราะฉะนั้นเราควรหลีกเลี่ยงการไม่ทานน้ำจิ้มดีที่สุด



4.ทานน้ำซุปให้น้อย

คนส่วนมากจะเข้าใจผิดคิดว่าการทานน้ำซุปคือจะไม่อ้วน แต่ที่จริงแล้วน้ำซุปจะใส่ผงปรุงรสให้มีรสเค็มเพื่อให้มีรสที่กลมกล่อมและจะทำให้เค็มนี่แหละตัวดีเลย เพราะโซเดียมทำให้ร่างกายบวมน้ำ และไขมันจากเนื้อหมูติดมันที่เราต้มหรือย่างไหลลงน้ำ บอกเลยว่างานนี้อ้วนไปเลยจ้า


5.กินเนื้อสลับกับผัก

ถ้าเราเลือกกินแต่เนื้ออย่างเดียวบอกเลยว่าไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอนเพราะจะทำให้กระเพาะย่อยยาก เพราะฉะนั้น เราควรที่จะกินผักเข้าไปด้วยหรือจะนำผักมาห่อเนื้อกิน หรือกินกับผักอะไรก็ได้ที่เราชอบ


6.ไม่ทานน้ำหวาน น้ำอัดลม

ควรเลือกดื่มแต่น้ำเปล่าหรือโซดา เพราะน้ำหวานและน้ำอัดลมนั้น ให้พลังงานสูงและไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ถ้าหากว่าอยากทานหวานให้ผสมโซดาเปล่ากับน้ำอัดลม หรือผสมน้ำผลไม้เข้ากับโวดาหรือน้ำเปล่า เพื่อทำให้ปริมาณของน้ำตาลในน้ำหวานลดลง

คุณอาจสนใจ

Related News