'บิ๊กแสนสิริ-หมอโอ๊ค' โพสต์ถามปมวัคซีนโควิดในไทย ทำไมยังไม่เปิดกว้าง

สังคม

'บิ๊กแสนสิริ-หมอโอ๊ค' โพสต์ถามปมวัคซีนโควิดในไทย ทำไมยังไม่เปิดกว้าง

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2564

220 views

มีความคิดเห็นจากผู้มีชื่อเสียงในประเด็นการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ของคนไทยในขณะนี้


โดยนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ภาพยอดการจองวัคซีนโควิด-19 ของประเทศต่างๆ พร้อมเขียนข้อความถึงกรณีการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลว่า


“ข้ออ้างว่าตอนนี้เป็นสงครามวัคซีนที่ประเทศใหญ่ๆ กักตุน จนเราสั่งซื้อเพิ่มไม่ได้ มันฟังไม่ขึ้น ทำไมประเทศอื่นวางแผนจองซื้อกันได้ แต่เราทำไม่ได้…ด้วยความเคารพครับ ท่านนายกและรัฐบาลมาเพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่แก้ตัว ท่านอาสาเข้ามาทำงาน ท่านต้องทำให้ได้”


ด้านหมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล สามีของดาราสาว โอปอล์ ปาณิสรา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Smith Arayaskul ได้ตั้งคำถามถึงเรื่องการเปิดรับวัคซีนเพิ่มเข้ามาจากสถานการณ์ปัจจุบันว่า


“นาทีนี้แล้ว อยากทราบจริงๆว่าทำไมยังไม่รีบเปิดกว้างวัคซีนเข้ามาเพิ่มอีกครับ ตัวเลขข้อมูลของต่างประเทศก็เห็นพอสมควรแล้ว ขอความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆผู้รู้ด้วยนะครับ เผื่อผมเข้าใจอะไรผิดไป เชื่อว่าประชาชนต้องการคำตอบครับ”


ด้าน นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวถึงการที่หลายคนเริ่มตั้งคำถามว่า ควรฉีดวัคซีนตัวไหนดี ระหว่างแอสตราเซเนกา และซิโนแวค จึงอยากให้แนะนำว่า ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนชนิดไหน ก็ควรได้รับการฉีดให้เร็วที่สุด รับให้ครบทั้ง 2 เข็ม เพื่อจะได้ป้องกันได้เต็มที่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jvwQ475JHFo

คุณอาจสนใจ

Related News