เมียนมา ออกหมายจับ 'ฮาน เลย์' หลังขอนานาชาติช่วยคืน สันติภาพ ลั่น ยังไม่คิดลี้ภัย

บันเทิง

เมียนมา ออกหมายจับ 'ฮาน เลย์' หลังขอนานาชาติช่วยคืน สันติภาพ ลั่น ยังไม่คิดลี้ภัย

โดย natthanon_r

8 เม.ย. 2564

4.4K views

กรณีของ ‘ฮาน เลย์’ มิสแกรนด์เมียนมา หลังจากมีข่าวว่าทางการเมียนมา ได้ออกหมายจับ หลัง ‘ฮาน เลย์’ ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีการประกวดมิสแกรนด์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ ในการช่วยยุติความรุนแรงและเรียกร้องประชาธิปไตยแทนคนเมียนมา และขออยู่เมืองไทยต่อ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย


ล่าสุดเมื่อวานนี้(7 เม.ย) สื่อเมียนมา Myanmar Celebrity Tv Club ได้รายงานว่า ทางการเมียนมา ได้ออกหมายจับ “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา ตามมาตรา 122/505 B 33 หลังใช้เวทีการประกวด “Miss Grand International” ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย


พูดถึงสถานการณ์การประท้วงในเมียนมา ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และขอความช่วยเหลือจากนานาชาติ เพื่อนำสันติภาพสู่เมียนมา พร้อมร้องเพลง “Heal the world” ทั้งน้ำตา ซึ่งเธอได้หลั่งน้ำตาท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้เข้าชมการประกวด


ทางด้าน ‘ณวัฒน์’ อิสรไกรศีล’ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ก็ได้เผยว่า ยังไม่เห็นหมายจับ แต่ได้พูดคุยกับ ‘ฮาน เลย์’ และได้บอกทางแล้วหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการลี้ภัย หรือจะไปประเทศที่สาม


ซึ่งถ้าจะไปประเทศที่สาม ต้องไปก่อนที่ทางนู้นออกหมายจับและยังไม่ได้มีการขอตัวก็ยังไปได้ แต่ถ้าเกิดขอตัวเมื่อไหร่มันก็จะติดเงื่อนไขที่ ตม. ก็จะไปไม่ทัน ซึ่ง ‘ฮาน เลย์’ ก็บอกว่าขอยืนอยู่ตรงนี้ สู้ให้เต็มกำลังและจะไม่ไปไหน อะไรจะเกิดก็เกิด


ในเมื่อวานนี้ (7 เม.ย) ให้ ‘ฮาน เลย์’ ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ ไม่ได้อยู่โรงแรมแล้ว แต่เพื่อความปลอดภัย ขอไม่บอกว่าย้ายไปที่ไหน เพราะช่วงนี้มีคนแปลกหน้ามาหาตนเอง และมาหา ‘ฮาน เลย์’ ด้วย  ‘ณวัฒน์’ ยอมรับว่า ‘ฮาน เลย์’ ร้องไห้ แต่ไม่ได้เครียด น้องเป็นคนเข้มแข็งและกล้ามาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ur-ojryKBv8

คุณอาจสนใจ

Related News