รับผิดชอบต่อสังคม!! คนบันเทิงประกาศกักตัว 14 วัน หลังไปสถานที่เสี่ยง

บันเทิง

รับผิดชอบต่อสังคม!! คนบันเทิงประกาศกักตัว 14 วัน หลังไปสถานที่เสี่ยง

โดย natthanon_r

8 เม.ย. 2564

266 views

การแพร่ระบาดของ โควิด19 รอบนี้ มาจากสถานบันเทิงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเหล่าศิลปิน ที่พึ่งได้กลับไปรับงานเล่นคอนเสิร์ต ตามสถานที่ต่างๆ ก็เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะรับเชื้อโควิด


เมื่อวานนี้(7 เม.ย) วง ETC ‘หนึ่ง อภิวัฒน์’ ได้โพสต์ ประกาศกักตัว 14 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อ หลังทราบว่ามีผู้ติดโควิด 2 ราย ไปร่วมงานคอนเสิร์ตในงานเลี้ยงภายในโรงแรมย่านสาธร (โรงแรม So Bangkok) ที่วง ETC เล่นอยู่ เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทันทีที่ทราบข่าว ทางวงและทีมงานทุกคน ก็รีบตรวจเชื้อ โดยจะรู้ผลในวันนี้ และงดการแสดงคอนเสิร์ตและงานต่างๆ จนกว่าจะครบระยะเวลากักตัว เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยกับทุกคนที่ทำงานใกล้ชิดพวกเรา


ทางด้าน วงร็อค ‘ค็อกเทล” นักร้องนำ ‘โอม ปัณฑพล’ ก็ได้โพสต์ไอจี เป็นจดหมายของวงค็อกเทล บอกว่า เนื่องจากวงจะต้องทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ซึ่งตอนนี้มีการระบาดของโรครุนแรงขึ้น ทางวงจึงมีนโยบายที่จะหยุดรับงาน ซึ่งก่อนจะหยุดรับงาน ก็ได้ให้สมาชิกของวงและทีมงานทุกคนไปตรวจหาเชื้อก่อน เพื่อความสบายใจของทุกคน รวมถึงครอบครัวด้วย


โดยทางวงจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ซึ่งก็ได้ไปตรวจกันในวันที่ 5 เมษายน ผลออกมาไม่พบเชื้อ ยกเว้นทีมงานรายหนึ่ง ที่ได้รับผลจากทางโรงพยาบาลว่า ผลตรวจไม่แน่ชัดขออนุญาตส่งต่อตัวอย่างไปตรวจสอบยังกรมวิทยาศาสตร์ เพื่อความชัดเจน จนกระทั่งได้ผลในวันที่ 7 เมษายน 2564 ว่าทีมงานคนดังกล่าวติดเชื้อ COVID 19


ซึ่งขณะนี้บุคคลดังกล่าวยังไม่มีอาการใดๆปรากฎออกมา แต่ก็ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องตามขั้นตอนและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างรัดกุมแล้ว ทั้งนี้ไม่มีสมาชิกวงคนใดได้สัมผัสกับบุคคลติดเชื้อโดยตรง เนื่องจากทำงานคนละส่วนและไม่ได้เดินทางร่วมกัน อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการ


แพร่กระจายของเชื้อ สมาชิกวงและทีมงานทุกคน รวมถึงบุคคลที่ใกล้ชิดที่อาจมีความเสี่ยง จะรับผิดชอบด้วยการกักตัวไปจนครบระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันสุดท้ายที่ได้มีโอกาสพบเจอกับบุคคลติดเชื้อดังกล่าว คือวันที่ 4 เมษายน 2564 เป็นต้นไปและจะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง เมื่อถึงระยะสิ้นสุดการกักตัว โดยจะนำแจ้งให้ทราบต่อไป


ทางด้านคู่รัก ‘ตูน บอดี้สแลม’ กับ ‘ก้อย รัชวิน’ ก็ได้ไปตรวจหาเชื้อ พร้อมประกาศกักตัว 14 วันเช่นกัน หลังจากวันที่ 31 มีนาคม ทั้งคู่ได้เดินทางไปร่วมงานเปิดสนามฟุตบอล ที่โรงเรียนวัดมังคลาราม อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช


หลังจากนั้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 เมษายน ได้ทราบข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดมาร่วมงานในวันดังกล่าวด้วย  วันที่ 7 เมษายน ‘ตูน’ กับ ‘ก้อย’ ก็ได้ไปตรวจหาเชื้อทันที และผลก็ออกมาเป็นลบไม่พบเชื้อทั้งสองคน และจะกักตัว 14 วัน จากนั้นจะไปตรวจหาเชื้ออีกครั้ง


เช่นเดียวกับคู่ของ ‘ดีเจพุฒ’ และ ‘จุ๋ย วรัทยา’ รวมถึง ‘นาย นภัทร’ ที่ไปร่วมงานเดียวกับ ‘ตูน - ก้อย’ ซึ่งทั้งหมดก็ได้ไปตรวจหาเชื้อมาเรียบร้อยแล้ว และผลก็ออกมาเป็นลบ และหลังจากนี้ก็จะกักตัวจนครบ 14 วัน ตามมาตรการการป้องกัน


ขณะที่ ‘ดิว อริสรา’ ก็ต้องกักตัวเช่นกัน หลังจากเมื่อวันที่ 2 เมษายน ได้ไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนบนเรือส่วนตัว (วันเดียวกับที่มีประเด็นดราม่ากับเบลล์ ลูกสาว บรรยิน) จากนั้นวันที่ 3 เมษายน ก็ทราบว่ามีคนที่ไปร่วมงานติดเชื้อโควิด ตนเองก็รีบไปตรวจ และผลออกมาไม่พบเชื้อ และจากนี้ก็จะกักตัวต่อ 14 วัน


ส่วน ‘แต้ว ณฐพร’ ซึ่งตอนนี้ได้รับตำแหน่ง “เจ้าหญิงแห่งการกักตัว” เพราะรอบนี้ก็ถูกกักตัวอีกแล้วเช่นกัน หลังจากเมื่อวันที่ 5 เมษายน ได้ไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ซึ่งเค้าทราบผลว่าตัวเองติดเชื้อเมื่อวันที่ 6 เมษายน  จากนั้นเมื่อวานนี้ ตอน 10 โมง ‘แต้ว’ ก็ไปตรวจและผลก็ออกมาว่ายังไม่พบเชื้อ ทั้งเชื้อโควิดและเชื้อที่ส่งผลกระทบต่อทางเดินหายใจ แต่ก็จะต้องทำการกักตัวไปจนครบ 14 วันเช่นเดิม


คู่รัก ‘ตู่ - ปิยวดี มาลีนนท์’ และ สามี ‘มาวิน ทวีผล’ ออกมาโพสต์ผลตรวจพร้อมประกาศกักตัว 14 วัน หลังพบว่ามีคนที่ติดเชื้อไปทานอาหารร้านเดียวกัน ที่ร้านยายเป้ากระเด้าหม้อ ตลาดแม่กิมเฮง นครราชสีมา ในวันที่ 27 มีนาคม 2564 เวลา 21.30-22.00น. และได้ทราบข่าวในวันที่ 6 เมษายน 2564 ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดไปรับประทานที่ร้านเดียวกัน เวลาเที่ยงคืน ของคืนวันที่ 26 ข้ามเป็นวันที่ 27


ซึ่งเวลาต่างกัน 21 ชั่วโมง แต่ถึงแม้ว่า ‘คุณตู่’ และ ‘มาวิน’ จะไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อดังกล่าว แต่ก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้ว และผลออกมาในวันที่ 7 เมษายน ว่าเป็นลบไม่พบการติดเชื้อ และจะทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันที่ไปในพื้นที่เสี่ยง ตามมาตรการเฝ้าระวัง และจะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งเมื่อครบกำหนด พร้อมขออภัยลูกค้าทุกท่าน ที่จำเป็นต้องเลื่อนงานออกไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1lmmNPVrKUo

คุณอาจสนใจ

Related News