ดาบตำรวจหลอนยา ชักปืนกระหน่ำยิงญาติดับ อ้างยิงไล่ผี

อาชญากรรม

ดาบตำรวจหลอนยา ชักปืนกระหน่ำยิงญาติดับ อ้างยิงไล่ผี

โดย pattraporn_a

8 เม.ย. 2564

348 views

เกิดเหตุดาบตำรวจ สภ.สะเดา จังหวัดสงขลา หลอนยาใช้อาวุธปืน 9 มม. กระหน่ำยิงลูกพี่ลูกน้อง 3 นัดเสียชีวิต แล้วหนีเข้าไปหลบในบ้าน ตำรวจปิดล้อมกล่อมนาน 4 ชั่วโมงจึงยอมมอบตัว อ้างยิงไล่ผี เบื้องต้นพบอยู่ระหว่างถูกพักราชการรอสอบสวนทางวินัย เนื่องจากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ที่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 2 ตำบลพังลา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายธีรยุทธ เกศสุริยงค์ อายุ 39 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าหน้าบ้าน มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ใบหน้า 1 นัด ลำตัว 2 นัด


ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ ดาบตำรวจ อิศรา เกศสุริยงค์ อายุ 39 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สะเดา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย หลังก่อเหตุได้เข้าไปหลบอยู่ในบ้าน พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และยังอยู่ในอาการเมายาเสพติด ตำรวจต้องวางกำลังปิดล้อมบ้านเอาไว้ เนื่องจากดาบตำรวจ เหน็บอาวุธปืนอยู่ที่เอวตลอดเวลา


พร้อมกับประสานกำลังทั้งชุดสืบสวนของสภ.สะเดา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนภาค9 ตำรวจกองปราบ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษสงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 เข้ามาเสริม โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 4 ชั่วโมง ดาบตำรวจอิศรา จึงยอมมอบตัวแต่โดยดี ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวขณะที่ดาบตำรวจอิศรานอนกอดอาวุธปืน พร้อมกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 9 แม็ก พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปยัง สภ.คลองแงะทันที


จากการสอบถามนางสาวเบญจพร เกตุสุริยงต์ น้องสาวผู้ตาย บอกว่า พี่ชายเป็นลูกพี่ลูกน้องกับคนยิง ซึ่งมีอาการติดยาและระแวงไปหมด ก่อนเกิดเหตุคาดว่าอยู่ในอาการเมายาเสพติดยืนแก้ผ้าอาบน้ำอยู่หน้าบ้าน กระทั่งมีคนส่งข้อความแจ้งในไลน์กลุ่มญาติๆ ของดาบตำรวจอิศรา จากนั้นผู้ตายจึงได้นำยามาให้โดยไม่คิดอะไรเพราะไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกัน แต่กลับถูกกระหน่ำยิงเสียชีวิต


ด้านนางวันเพ็ญ เกตุสุริยงค์ อายุ 66 ปี แม่ของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ลูกชายมีอาการประสาทหลอน เนื่องจากเสพยาเสพติดมานานแล้ว ที่ผ่านมาได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หมดเงินไปหลายแสนบาท จนตอนหลังอาการดีขึ้นก็กลับมาทำงาน ก่อนจะย้ายไปหลายที่ มีทั้ง สภ.คอหงส์ ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจกองปราบ ล่าสุดถูกย้ายมาที่ สภ.สะเดา ส่วนสาเหตุที่ลูกชายยิงลูกพี่ลูกน้องนั้น ลูกชายอ้างว่าเป็นการยิงไล่ผีเนื่องจากเกิดอาการหลอนยาคิดว่าเป็นผีจะมาทำร้าย


เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้ดาบตำรวจอิศรา ถูกสั่งพักราชการระหว่างรอพิจารณาทางวินัย เนื่องจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ได้สั่งการมาให้ดำเนินคดีทุกฐานความผิดที่ก่อเหตุ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/h0YlzM_aNMQ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ