'ประวิตร' ออกโรงป้อง 'ศักดิ์สยาม' หลังโดนสังคมจี้หนัก ทวงไทม์ไลน์นักการเมืองติดโควิด

เลือกตั้งและการเมือง

'ประวิตร' ออกโรงป้อง 'ศักดิ์สยาม' หลังโดนสังคมจี้หนัก ทวงไทม์ไลน์นักการเมืองติดโควิด

โดย pattraporn_a

8 เม.ย. 2564

184 views

กำลังเป็นกระแสร้อนในสังคม และในโลกออนไลน์ ที่กำลังเรียกร้องให้กลุ่มนักการเมืองที่ติดเชื้อโควิด โดยเฉพาะนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดเพื่อนำไปสู่การป้องกันและควบคุมโรค


ที่ตามจี้หนักสุดน่าจะเป็นที่เพจ drama addict ที่เริ่มโพสต์ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาว่า "รัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิดคงไม่มีปัญหาในการตามไทม์ไลน์ เพราะลงแอปไทยชนะ หมอชนะ ไว้แล้วใช่ไหมครับ"


นอกจากนี้ยังแชร์ลิงค์ข่าวของเวบไซต์ทำเนียบรัฐบาลที่เคยเขียนถึงเรื่องการปกปิดข้อมูลไทม์ไล์ในการสวบสวนโรคว่ามีความผิดอีกด้วย ซึ่งมีระบุถึง โทษในการปกปิดข้อมูล ว่า มีทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ โทษ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และอาจผิดฐานแจ้งข้อความเท็จแก่เจ้าพนักงาน ตามกฎหมายอาญามาตรา 137 โทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาตั้งคำถาม/ ทวงถามถึงข้อมูลไทม์ไลน์ของนายศักดิ์สยามและคนใกล้ชิด มีท่านนึงบอกว่า "ภาพตอนมะตูม ลอยมา..." อีกคน บอก "ท่าน รมต.อนุทิน หวดลูกพรรคตัวเองไปกี่ทีแล้ว"


นอกจากนี้ยังมีเพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ที่โพสต์ข้อความทวงถามถึงไทม์และการปกปิดข้อมูลเช่นเดียวกัน


และยังมีในส่วนของนักการเมืองที่ออกมาเรียกร้องให้ นายศักดิ์สยาม เปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์ คือ มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ คู่กรณีนายศักดิ์สยาม รวมถึงนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐอีกคน ก็ออกมาเรียกร้องด้วย


อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาพูดทำนองช่วยปกป้องนายศักดิ์สยาม โดยบอกว่า นายศักดิ์สยาม ชี้แจงชัดเจนแล้วว่าติดเชื้อจากหน้าห้อง จึงไม่มีไทม์ไลน์อะไรที่จะปกปิด เรื่องนี้จะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล


ขณะที่ นายศักดิ์สยาม เปิดเผยถึงอาการล่าสุด ว่าขณะนี้ไข้ลดลง และอยู่ในอุณหภูมิปกติแล้ว ส่วนที่มีการเรียกร้องให้เปิดไทม์ไลน์นั้น นายศักดิ์สยาม ชี้แจงว่าได้ให้ข้อมูลกับแพทย์ไปทั้งหมดแล้ว จึงขอให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แถลงเรื่องนี้


สำหรับกลุ่มนายศักดิ์สยาม ที่ติดเชื้อโควิด แล้ว ล่าสุดมี 4 คน คือ ทีมเลขาฯที่ติดคนแรก นายศักดิ์สยาม และอีก 2 คน ที่ตวจพบเมื่อวานพร้อมกัน และยังมีที่รอผลตรวจเชื้ออีกจำนวนหนึ่ง อีกคนที่มีเสียงเรียกร้องให้เปิดเผยไทม์ไลน์เช่นกัน คือ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ที่ติดเชื้อโควิด ซึ่งถึงล่าสุดยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมา


และอีกกรณีที่ถูกถามถึงไทม์ไลน์ คือ กรณีที่ที่ถูกระบุว่าเป็นข้าราชการศาลยุติธรรม ที่ศูนย์โควิด จ.นนทบุรี ระบุว่า ไม่ยอมให้ข้อมูล



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/CKy1ojiTS1I

คุณอาจสนใจ

Related News