นายกฯ สั่งเข้มคุมสถานบันเทิง พบคนติดเชื้อต้องปิดทันที - ภูมิใจไทย เผยผลตรวจโควิด ส.ส.เป็นลบทั้งหมด

สังคม

นายกฯ สั่งเข้มคุมสถานบันเทิง พบคนติดเชื้อต้องปิดทันที - ภูมิใจไทย เผยผลตรวจโควิด ส.ส.เป็นลบทั้งหมด

โดย pattraporn_a

8 เม.ย. 2564

21 views

นายกฯ สั่งเข้มมาตรการควบคุมสถานบันเทิง หากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ปิดทันทีอย่างน้อย 14 วัน ขณะที่ผลตรวจโควิดของสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ยังไม่พบใครติดเชื้อ


นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานบริการต่างๆ และสั่งการให้เน้นย้ำมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ซึ่งเริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา คือ


1.หากพบผู้ติดเชื้อในสถานประกอบการแห่งใด ให้ปิดสถานประกอบการนั้น อย่างน้อย 2 สัปดาห์


2.ถ้าพบผู้ติดเชื้อในสถานประกอบการหลายแห่งให้พื้นที่ใกล้เคียงกัน ให้ปิดสถานประกอบการในพื้นที่นั้น 2 สัปดาห์


3. หากมีการแพร่ระบาดหลายแห่งในพื้นที่จังหวัด ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหรือ กทม. พิจารณาปิดสถานประกอบการทั้งจังหวัด อย่างน้อย 2 สัปดาห์


นอกจากนี้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) ก็ได้เพิ่มความเข้มข้นและความถี่ในการตรวจสถานประกอบการต่างๆ เพื่อให้ดำเนินมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด


ส่วนความคืบหน้าเรื่องผลตรวจเชื้อโควิดของ ส.ส.และรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเชื่อมโยงกับกรณีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และคนใกล้ชิดติดเชื้อโควิด ที่มีการตรวจกันทั้งพรรคเมื่อวานนี้นั้น


ล่าสุดนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย โพสต์แจ้งว่าผลตรวของตนเป็นลบ และเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผลตรวจของสมาชิกพรรคบางส่วนที่ออกมาแล้วเป็นลบทั้งหมด ยังไม่พบใครติดเชื้อ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/e_5xxmT2w38

คุณอาจสนใจ

Related News