ทีมกู้ภัยเล่านาทีโศกนาฏกรรมไฟไหม้อาคารถล่มดับ 5 ศพ ไม่มีใครตั้งตัว ผู้เชี่ยวชาญชี้ ต้องตรวจสอบแบบบ้านเพื่อหาสาเหตุการถล่ม

อาชญากรรม

ทีมกู้ภัยเล่านาทีโศกนาฏกรรมไฟไหม้อาคารถล่มดับ 5 ศพ ไม่มีใครตั้งตัว ผู้เชี่ยวชาญชี้ ต้องตรวจสอบแบบบ้านเพื่อหาสาเหตุการถล่ม

โดย sujira_s

5 เม.ย. 2564

246 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 64 เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 ชั้น ที่หมู่บ้านกฤษดานคร 31 และพังถล่มลงมาระหว่างที่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายใน จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย โดยแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย 4 ราย และผู้ติดค้าง 1 ราย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจากที่ทำการช่วยเหลือได้สำเร็จ ในเช้าวันถัดมา (4 เม.ย.64)


โดยหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลายคนต่างพากันแสดงความคิดเห็นกล่าวถึงความกล้าหาญของเจ้าหน้าที่สละชีวิตในภารกิจ รวมถึงให้กำลังใจเหล่าเจ้าหน้าที่ที่ได้รับเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจนอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้โซเชียลบางคนได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับโครงสร้างอาคารที่มีพังถล่มแทบจะทันที และลักษณะของเสาอาคารที่มีขนาดเล็กจนเกินไป


วันนี้ (5 เม.ย.64) รายการโหนกระแสได้เชิญเหล่าอาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่เหตุการณ์อย่างคุณอัยลวิน เหมาะสม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กติ้ง, คุณวีรพล ทองศิริ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กติ้ง และ อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยนครธน, คุณวุฒิภัย ลุนลอย เจ้าหน้าที่แผนกบรรเทาสาธารณภัยฯ มูลนิธิป่อเต็กติ้ง และคุณธีระยุทธ์ เพชรแก้ว เจ้าหน้าที่แผนกบรรเทาสาธารณภัยฯ มูลนิธิป่อเต็กติ้ง มาเล่าเรื่องราวตั้งแต่ได้รับหมายแจ้งเหตุจนถึงวินาทีที่ตัวบ้านพังถล่มลงมา และภารกิจตามหาผู้ติดค้างข้างใน อีกทั้งกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในตัวอาคาร


นอกจากนี้ ทางรายการได้เชิญ รศ.เอนก ศิริพานิชกร ที่ปรึกษาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มาพูดคุยเรื่องของตัวอาคารที่พังถล่มในเหตุการณ์ดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News