ติดเป็นลูกโซ่! ผุดคลัสเตอร์สถานบันเทิง ติดเชื้อพุ่ง 71 ราย โยงปทุมฯ-ทองหล่อ-ชุมพร-ขอนแก่น

สังคม

ติดเป็นลูกโซ่! ผุดคลัสเตอร์สถานบันเทิง ติดเชื้อพุ่ง 71 ราย โยงปทุมฯ-ทองหล่อ-ชุมพร-ขอนแก่น

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2564

14.7K views

สถานการณ์โควิด-19 ในไทย ล่าสุดเจอคลัสเตอร์สถานบันเทิง พบติดเชื้อพุ่งถึง 71 ราย เชื่อมโยงปทุมธานี-ทองหล่อ-เอกมัย ติดเป็นลูกโซ่


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า สมมติฐานขณะนี้เชื่อว่า เริ่มต้นที่สถานบันเทิงใน จ.ปทุมธานี ซึ่งมีนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ไปใช้บริการ กลุ่มนี้มีการติดเชื้อ 11 คน และอาจเชื่อมโยงกับตลาดบางแค แต่รอผลสอบสวนโรคและผลแล็บ


นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อจากรณีนี้ไปเที่ยวคริสตัล คลับ ทองหล่อ ส่งผลให้ติดกันเป็นลูกโซ่ คือ ผู้สัมผัสและผู้ติดเชื้อจากคริสตัล คลับ ไปเที่ยวบลาบลาบาร์ และคนติดเชื้อต่อก็ไปเที่ยวเบียร์เฮาส์ เอกมัย


จากนั้นนักเที่ยวยังนำเชื้อมาติดพนักงาน และพนักงานนำไปติดนักเที่ยวคนอื่น พฤติกรรมเสี่ยงคือนักเที่ยวมักไปเที่ยวหลายร้าน พนักงาน นักร้องและนักดนตรีก็ไปทำงานในหลายร้าน ทำให้มีการติดเชื้อกระจายต่อไปในร้านอื่น และก็นำไปติดให้คนในครอบครัว พร้อมเตือนใครไปสถานที่ดังกล่าวเช็คอาการ และกักตัวด่วน


ขณะที่ จ.ชุมพร พบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย เปิดไทม์ไลน์ เจอเที่ยวสถานบันเทิงย่านรัชดา เมื่อ 29 มีนาคม แล้วเดินทางไปศาล 31 มี.ค.64 ก่อนกลับชุมพร เข้าใช้บริการร้านนวดในตัวเมืองในวันที่ 3 เม.ย.


ส่วนที่ จ.ขอนแก่น หมอหนุ่มประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ติดโควิดเพิ่ม 2 ราย เผยไทม์ไลน์เที่ยวคอนเสิร์ตผับดังกลางเมือง ไปห้างเซ็นทรัล และเพิ่งกลับจาก กทม. พบผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งแพทย์ด้วยกันและคนไข้บางส่วน


ทำให้ทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ประกาศยกระดับการควบคุมการบริหารจัดการโควิด-19 ระดับสูงสุด เป็นระดับที่ 5 ขอความร่วมมือจากผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย งดเยี่ยมทุกกรณี ถ้ายังมียาเพียงพอให้เลื่อนนัดออกไปก่อน หรือติดต่อขอรับบริการส่งยาถึงบ้าน หากฉุกเฉินให้ติดต่อโรงพยาบาลอื่น เป็นการชั่วคราว


ขณะที่ 2 คนวงการบันเทิง วี-วิโอเลต วอเทียร์ และโอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ออกมาประกาศกักตัว 14 วัน ผ่านโซเชียล หลังไปร้องเพลงในสถานบันเทิงที่ จ.ขอนแก่น และย่านทองหล่อ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อไปชมคอนเสิร์ต โดยล่าสุดทั้งสองได้ไปตรวจเชื้อพบเป็นลบทั้งคู่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iv-2cnay7iM

คุณอาจสนใจ

Related News