ไม่คืบหน้า! คุณแม่น้องการ์ตูนเผยทั้งน้ำตา กลัวตัวเองเป็นอะไรก่อนลูก ด้านคู่กรณียังตีเนียนไม่ชดใช้ค่ารักษาพยาบาลสักบาท

สังคม

ไม่คืบหน้า! คุณแม่น้องการ์ตูนเผยทั้งน้ำตา กลัวตัวเองเป็นอะไรก่อนลูก ด้านคู่กรณียังตีเนียนไม่ชดใช้ค่ารักษาพยาบาลสักบาท

โดย nicharee_m

29 มี.ค. 2564

247 views

เมื่อปี 2557 เกิดเหตุรถกระบะเมาแล้วขับ กวาดชนร้านสเต๊ก ที่เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุทำให้นายภาณุทัต ศักดิ์สิทธิพันธ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านสเต๊กลุงใหญ่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ด.ญ.นราศิริ ศักดิ์สิทธิพันธ์ หรือน้องการ์ตูน อายุ 5 ขวบในขณะนั้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก มีอาการตาบอด ป่วยติดเตียง ซึ่งได้มีการพิจารณาคดีมาจนถึงศาลฎีกาตัดสินจำคุก จำเลย 1 ปี ไม่รอลงอาญา จ่ายเงินชดใช้จำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งจำเลยยื่นต่อศาลขอลงโทษเป็นรอลงอาญานั้น


ทว่าด้านคู่กรณีไม่ได้ชดใช้เงินตามคำพิพากษา เหตุไม่มีทรัพย์สินให้ขายทอดตลาด เป็นบุคคลล้มละลาย ทั้งยังทำความเดือดร้อนให้ คุณแม่น้องการ์ตูน เหตุโดนร.พ.ฟ้องเรียกค่ารักษาแทนคู่กรณีสูงถึง 1.96 ล้าน จนต้องออกมาโพสต์ขอรับเงินบริจาคเพื่อนำไปจ่ายแทนคู่กรณี


จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีกระแสในโลกทวิตเตอร์ถึงคดีนี้ขึ้น หลังพบว่าอีกไม่นานใกล้จะสิ้นสุดคดีความแล้ว แต่ทางด้านคู่กรณียังไม่มาชดใช้ค่าเสียหาย แถมยังใช้ชีวิตแบบไม่รู้เรื่องอะไร ทิ้งให้คุณแม่น้องการ์ตูนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด


ล่าสุด ทางรายการโหนกระแสได้เชิญคุณศรัญญา ชำนิ คุณแม่น้องการ์ตูน มาสอบถามเรื่องราวหลังจากที่เหตุการณ์ และสถานการณ์การเงินและสุขภาพของน้องการ์ตูนในปัจจุบัน ทำให้ทราบว่าทางด้านคดี ทางทนายความได้ยื่นหนังสือให้ยุติการสอบคดีเพื่อหาทรัพย์สินของคู่กรณีเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากไม่พบหลักฐานใดๆ ที่สามารถนำมาเป็นค่าสินไหมชดแทนได้ และแน่นอนว่าทางคู่กรณีไม่เคยเข้ามาหาตั้งแต่ขึ้นศาลคราวนั้น


ทางด้านปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ ได้เข้ามาให้คำแนะนำของคดีความที่ไม่ได้ใกล้หมดอายุความตามที่เข้าใจ ยังเหลือระยะอีก 4 ปีในการตามตัวคู่กรณีมาชดใช้ค่าเสียหาย และให้คำแนะนำเรื่องของทนายความที่ให้ยุติสอบคดีว่า สามารถหาทรัพย์สินจากบุคคลในครอบครัว รวมถึงมรดกของอีกฝ่ายได้

คุณอาจสนใจ