หนุ่มพลเมืองดีหิ้วหมึกสด 8 ตัว ขึ้นโรงพักตามหาเจ้าของ ตำรวจแนะให้เก็บรอ 3 เดือน

สังคม

หนุ่มพลเมืองดีหิ้วหมึกสด 8 ตัว ขึ้นโรงพักตามหาเจ้าของ ตำรวจแนะให้เก็บรอ 3 เดือน

โดย pichaya_s

23 มี.ค. 2564

351 views

นายสุจิตร์ เอี่ยมเวช อายุ 38 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เสม็ดว่า หลังปลาหมึกสดประมาณ 7-8 ตัว ประมาณ 5-6 กิโลกรัม ตกอยู่บนถนนต่างระดับฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชลบุรี ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จึงได้เก็บเอามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าผู้ทำหมึกหายจะได้รับความเดือดร้อน ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


โดยนายสุจิตร์ ได้เล่าว่า ตนขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาบริเวณฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชลบุรี พบปลาหมึกสดตกบริเวณถนนเกลื่อนกลาดไปหมด จึงได้เก็บมาแจ้งความ เพราะเกรงว่าคนที่ทำหายนั้นอาจจะเป็นลูกจ้าง อาจจะได้รับความเดือดร้อนถูกหักเงินเดือน เพราะคิดเป็นมูลค่าเงินก็กว่า 1,000 บาท ภายหลังจากแจ้งความแล้วจะนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อรอเจ้าของมาเอาคืนประมาณ 3 วัน หากไม่มาเอาคืนคงต้องตากแดดทำปลาหมึกแดดเดียวไว้ 3 เดือน รอให้หมดอายุความ ก่อนที่จะเอาไปทำอย่างอื่นหรือรับประทานเองได้


ทางด้านตำรวจกล่าวว่า กรณีที่ประชาชนพบของตกหล่น ควรที่จะนำมาแจ้งความ เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์สินหาย ส่วนกรณีปลาหมึกสดนั้น จะต้องเก็บรักษาไว้ 3 เดือน หากไม่มีผู้มาเอาคืนถึงจะนำไปรับประทานหรือไปทำอย่างอื่นได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P76hTBlRw8I

คุณอาจสนใจ

Related News