เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 9 มี.ค.64 ฝุ่นเชียงใหม่วิกฤต-ส่งตัวไผ่ ไมค์ รุ้ง เข้าเรือนจำ-ฆ่า 3 วัยรุ่นหมกป่า

สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 9 มี.ค.64 ฝุ่นเชียงใหม่วิกฤต-ส่งตัวไผ่ ไมค์ รุ้ง เข้าเรือนจำ-ฆ่า 3 วัยรุ่นหมกป่า

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2564

103 views

-เหนือวิกฤตค่าฝุ่นจิ๋วพุ่ง เชียงใหม่ขึ้นอันดับ 1 ของโลก 3 วันต่อเนื่อง อ.แม่แตง ค่าฝุ่นพุ่ง 466 ไมโครกรัม/ลบ.ม. ตัวเมืองท้องฟ้าปิด มองไม่เห็นดอยสุเทพ ปชช.แสบตา แสบจมูก เริ่มป่วยทางเดินหายใจ


จิสด้าเตือนข้อมูลจากดาวเทียม แสดงให้เห็น 17 จังหวัดภาคเหนือที่เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่าในช่วง 8-14 มีนาคม 2564 โดยพบ 3 จังหวัดมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดไฟป่า ได้แก่ เชียงใหม่ ตาก และ  แม่ฮ่องสอน ส่วนอีก 14 จังหวัดที่เหลือยังคงมีพื้นที่เสี่ยงกระจายอยู่โดยรอบโดยพื้นที่ที่ควรจับตาเป็นพิเศษ คือ  ลำปาง  น่าน


-คุมเข้มขั้นสูงสุด ใช้รถฉีดน้ำขับประกบรถคุมตัว 3 แกนนำราษฎร ขณะส่งเรือนจำ หลังศาลไม่ให้ประกันตัว รุ้ง ปนัสยา, ไมค์ ภาณุพงษ์ และไผ่ ดาวดิน ในข้อหา ม.112 คดีชุมนุม 19 กันยายน 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และมีการปักหมุดคณะราษฎร 2563 ลงบนพื้นที่สนามหลวง ส่วนจำเลยที่ 4-18 อาทิ ครูใหญ่ อรรถพล, ไบร์ท ชินวัตร ศาลอนุญาตให้ประกันตัวได้ วงเงินคนละ 35,000 บาท


ด้านแม่และญาติ ๆ ปล่อยโฮ กอดกันร้องไห้ หลังเจ้าหน้าที่คุมตัว ไผ่ รุ้ง ไมค์ ฝากขังทันที โวยไม่เป็นธรรมไม่ให้ แม้แต่โอกาสร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย ทำได้เพียง ยืนรอส่งตัวอยู่ที่ด้านข้างของศาล


-โตโต้ ปิยรัฐ หัวหน้าการ์ดวีโว่ วืดประกัน ส่งตัวนอนคุก ภายหลังตำรวจยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ชี้ มีพฤติการณ์วางแผนนำอาวุธก่อความวุ่นวาย ศาลพิเคราะห์แล้วไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ชี้มีพฤติการณ์คุกคาม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ส่วนผู้ต้องหาอื่นอีก 14 คน ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกันคนละ 4.5 หมื่นบาท


-ส่อเลื่อนประชุมแก้รธน.วาระ 3 ต้องรอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 11 มีนาคม ก่อน แล้วจึงกราบบังคมทูลพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญขึ้นทูลเกล้าฯ


-พลเอกประวิตร กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากคนใต้ ที่ลงคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐ ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ยอมรับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่พรรคชนะการเลือกตั้ง มั่นใจไม่กระทบกับความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตยด้านนายกฯยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่เปลี่ยนไป ยังคงรักกันเหมือนเดิม ย้ำผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่มีผลต่อการปรับ ครม.


-สธ.ไฟเขียวเตรียมเปิดประเทศ ออกวัคซีนพาสปอร์ต เงื่อนไขคนฉีดวัคซีนโควิดครบถ้วน เดินทางต่างประเทศ ขอวัคซีนพาสปอร์ต มีอายุ 1 ปี ถ้ามีใบรับรองฉีด-ลดกักตัวเหลือ 7 วัน แต่ยังยกเว้นผู้เดินทางมาจากทวีปแอฟริกา ยังต้องกักตัว 14 วันตามเดิม หวั่นเรื่องโควิดกลายพันธุ์ คาดเริ่มดำเนินการ เม.ย.นี้


-รุมถล่ม! กลุ่มนักเรียนอาชีวะ เขม่นอริต่างสถาบัน ปาระเบิดใส่หน้าสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา วงจรปิดจับภาพชัด มีผู้บาดเจ็บที่ศีรษะอาการสาหัส ตำรวจสายตรวจเร่งปิดล้อมสถานีรถไฟ


-คดีพลิก พ่อโพสต์ตามหาลูกสาว ที่แท้ถูกพ่ออนาจารมานานกว่า 7 ปี เลยหนีออกมาจากบ้านมาอยู่กับแม่ เจ็บปวดลูกบอกถ้าแม่ไม่ช่วย คงฆ่าตัวตาย เพราะพ่อยังตามหา ส่งข้อความมาขู่ฆ่า พอตำรวจจับก็ได้ปล่อยตัวออกมา กลัวจะไม่ปลอดภัย


-เร่งสางคดีฆ่า 3 เยาวชนหมกป่าร้างที่สมุทรสาคร คาดน่าจะมีเรื่องยาเสพติดแม่เหยื่อบอกลูกเคยมีคดีเสพยาและลักทรัพย์ ขอตำรวจจับคนร้ายโดยเร็ว


-กำนันปืนโหด ฉุนพนักงานในผับที่นครพนม คว้าปืนกราดยิงมั่ว ลูกค้าเจอลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เจ้าตัวอ้างเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น อ้างทำลงไปเพราะไม่พอใจพนักงานที่ไล่ไปจอดรถที่อื่น


-นิสิตหญิง โพสต์คลิปวงจรปิดเตือนภัย หลังถูกชายแปลกหน้าบุกรุก นำกางเกงในผู้หญิงมาห้อยที่ลูกบิด และปีนช่องลมห้องน้ำ ส่งเสียงครางก่อนหลบหนีไป


-เรือรบทหารทิ้งสมอ ทำให้สายเคเบิ้ลใต้น้ำในทะเลขัดข้อง ส่งผลประชาชนในอำเภอเกาะสมุย ไม่มีกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง


-พนักงานร้านอาหารที่เกาะล้านทิ้งเศษอาหารลงชายหาด คลิปภาพชัดหลักฐานแน่น ล่าสุดนายกเมืองพัทยาสั่งลงโทษตามกฎหมาย ชี้สร้างความเสื่อมเสียให้กับการท่องเที่ยวเกาะล้านอย่างมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VdEB-J9Mq1E

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,ฝุ่นpm2.5 ,ฝุ่นเชียงใหม่ ,ไฟป่า ,หมอกควันไฟป่า ,แกนนำราษฎร ,ไม่ให้ประกันแกนนำราษฏร ,ไมค์ภาณุพงศ์ ,ไผ่ดาวดิน ,รุ้งปนัสยา ,เลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช ,โตโต้ปิยรัฐ ,แก้รัฐธรรมนูญ ,วัคซีนพาสปอร์ต ,เปิดประเทศ ,ยกพวกตีกัน ,ฆ่าหมกป่า ,กำนันปืนโหด ,ไอ้หื่น ,ทิ้งขยะเกาะล้าน ,ไฟดับ ,เกาะสมุย ,พ่ออนาจารลูก

คุณอาจสนใจ

Related News