ผบช.น.จับ 'โตโต้' หลังพบเตรียมสร้างสถานการณ์ - 'รุ้ง' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนค่าย้ายกระถางต้นไม้ 5.9 ล้าน

เลือกตั้งและการเมือง

ผบช.น.จับ 'โตโต้' หลังพบเตรียมสร้างสถานการณ์ - 'รุ้ง' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนค่าย้ายกระถางต้นไม้ 5.9 ล้าน

โดย pattraporn_a

7 มี.ค. 2564

47 views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยันจับโตโต้ หลังพบเตรียมสร้างสถานการณ์ชุมนุม ขณะที่ 'รุ้ง' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ โดนค่าย้ายกระถางต้นไม้ 5.9 ล้าน


พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันจับกุม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ พร้อมการ์ดกลุ่มวีโว่ เมื่อวานนี้ หลังนัดรวมตัวกันที่บริเวณลาดจอดรถ ชั้น 5 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน เนื่องจากมีข้อมูลว่าโตโต้และกลุ่มการ์ด จะมีการสร้างสถานการณ์ในการชุมนุม พร้อมยึดของกลางหลายรายการที่พบในเป้ของโตโต้ และพวก ทั้งหนังสติ๊ก, ลูกแก้ว, หัวน้อต, ระเบิดควัน


ทั้งนี้ระหว่างนำตัวไปส่งที่ ตชด.ภาค 1  กลุ่มรีเดม และ กลุ่มราษฎร ได้เข้ามาทุบรถและหลบหนีไป โดยตำรวจสามารถตามจับได้ 18 คน ส่วนผู้ที่ช่วยผู้ต้องหาหลบหนี มารายงานตัว 27 คน แต่เชื่อว่ามีมากกว่านั้น ส่วนตำรวจได้รับบาดเจ็บ 7 คน รถควบคุมผู้ต้องหาเสียหาย 9 คัน


หัวหน้าชุดควบคุมฝูงชนของ ตชด. ได้รายงานพลตำรวจโทภัคพงศ์ว่า รถควบคุมฝูงชน ถูกยิงบริเวณอุโมงค์ข้ามแยกรัชโยธิน กระสุนทะลุกระจกหลัง เฉียดหน้าตำรวจ รวมถึงรถยังถูกปาก้อนหินและยิงหัวน้อตใส่ ได้แจ้งความที่ สน.พหลโยธินแล้ว


ขณะที่ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สน. สน.สำราญราษฎร์ จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตุ หลังถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย 5 ล้าน 9 แสนบาท ว่าสูงเกินไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LPP8v_1kn9Y

คุณอาจสนใจ

Related News