เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 มี.ค. 64 - คาบ้านอีกแล้ว! 'ลิเวอร์พูล' เปิดรังพ่าย 'เชลซี' 1-0 หล่นที่ 7

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 มี.ค. 64 - คาบ้านอีกแล้ว! 'ลิเวอร์พูล' เปิดรังพ่าย 'เชลซี' 1-0 หล่นที่ 7

โดย pattraporn_a

5 มี.ค. 2564

20 views

'บีจี' คว้าแชมป์เร็วเกินคาด ตั้งเป้าไร้พ่ายเกมที่เหลือ

ฟุตบอลไทยลีก ได้แชมป์แล้วในขณะที่เหลือ 6 นัด  บีจี ปทุม สร้างประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ได้ตั้งแต่ปีแรกที่เลื่อนชั้นขึ้นมา 


โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน ตำนานนักเตะทีมชาติไทย กุนซือผู้พาบีจี คว้าแชมป์ไทยลีก สมัยแรก บอกหลังเกม ว่า ทีมเคยถูกปรามาสว่า มีแต่กองหลังที่ขึ้นไปทำประตู จากจุดโทษ จากลูกตั้งเตะ  อยากจะบอกว่า ที่ได้จุดโทษหรือลูกตั้งเตะก็เพราะประสิทธิภาพของกองหน้าที่ช่วยกันทำเกมบุก  ส่วน 6 เกมที่เหลือ ต้องรอดูแผนของสโมสร ว่าจะยึดผู้เล่นตัวหลักหรือไม่ เพื่อเป้าหมายแชมป์ไร้พ่าย 


เกมเมื่อวานนี้ บีจี เปิดบ้านชนะ สุโขทัย 2-0 จากฟรีคิกของ สุมัญญา ปุริสาย และจุดโทษของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ บีจี คว้าแชมป์สมัยแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งทีมในชื่อเดิมคือ บางกอกกล๊าส เมื่อ 12 ปีก่อน


สำหรับบีจี สร้างสถิติมากมาย ในจำนวนนี้คือ ทีมที่ได้แชมป์เร็วสุด ในขณะที่เหลือ 6 นัด , ทีมแรกของไทยที่ตกชั้น และเลื่อนชั้นขึ้นมาคว้าแชมป์ได้ทันที นอกจากนี้ ยังลุ้นชนะมากสุดใน 1 ฤดูกาล และแชมป์ไร้พ่ายเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก เมืองทอง และ บุรีรัมย์


ตารางคะแนน ทีมแชมป์ บีจี ชนะ 21 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ใคร มี 66 คะแนน ทิ้งขาด อันดับ 2 บุรีรัมย์ และ การท่าเรือ 19 คะแนน ไล่ไม่ทันแล้ว  อันดับ 4 เมืองทอง มี 40 คะแนน ส่วนแชมป์เก่า เชียงราย เมื่อวานนี้ชนะ ชลบุรี 4-3 อยู่ที่ 6 แข่ง 23 นัด มี 38 คะแนน


โปรแกรมวันเสาร์นี้ มีเกมใหญ่ เมืองทอง ที่ลุ้นแซงขึ้นที่ 3 ไปสโมสรเอเชีย เจอ บุรีรัมย์ ที่นำพวกเค้า 7 คะเเนน, ประจวบ พบ นครราชสีมา, โปลิศ เทโร พบ สุพรรณบุรี และ ตราด พบ ระยอง



คาบ้าน! 'ลิเวอร์พูล' เปิดรังพ่าย 'เชลซี' 1-0 หล่นที่ 7

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ลิเวอร์พูล แพ้ 5 จาก 6 เกมหลังสุด เมื่อคืนโดน เชลซี บุกมาชนะถึงบ้าน 1-0 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า มันเป็นเกมที่อึดอัด สูสี และเข้มข้น คุณภาพของ เมสัน เมาท์ สร้างความแตกต่างให้เกมนี้ นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังพูดถึงประเด็นที่ โม ซาลาห์ แสดงอาการไม่พอใจที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 62 โดย คล็อปป์ บอกว่า ตัวเขาต้องการเติมความสดลงไปในสนาม และวันนี้ ซาลาห์ ดูมีอาการล้า เพราะต้องลงเล่นหลายเกมในช่วงที่ผ่านมา


เกมเมื่อคืนนี้ เชลซี ได้ประตูชัยในนาที 42 จาก เมสัน เมาท์ และทำให้ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ไม่แพ้มา 10 นัดติดต่อกัน โดยชนะไปถึง 8 และเสมอ 2 ขณะที่ ลิเวอร์พูล แพ้ในบ้าน 5 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และตั้งแต่เริ่มปี 2021 ลิเวอร์พูล ลงเล่นพรีเมียร์ ลีก 11 นัดเก็บได้เพียง 10 คะแนน มีเพียงแค่ เวสต์บรอมวิช, นิวคาสเซิล และ เซาธ์แฮมป์ตัน เท่านั้นที่เก็บแต้มได้น้อยกว่า ลิเวอร์พูล


ส่วนผลอีก 2 คู่ สเปอร์ส บุกชนะ ฟูแล่ม 1-0 และ เอฟเวอร์ตัน บุกชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 ตารางคะแนนล่าสุด เชลซี ขยับขึ้นอันดับ 4 ของตาราง 27 นัดมี 47 คะแนน เอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 5 แข่ง 26 นัดมี 46 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล หล่นไปอยู่ที่ 7 มี 43 คะแนน



อินเตอร์ บุกเฉือน ปาร์มา 2-1 บอลกัลโช่เซเรียอา

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี "จ่าฝูง" อินเตอร์ มิลาน บุกชนะ ปาร์ม่า 2-1  อเล็กซิส ซานเชซ ทำคนเดียว 2 ประตูในนาที 54 และ 62  ส่วน ปาร์ม่า ยิงคืนได้ประตูเดียวจาก เอร์นานี่ ในนาที 71  อินเตอร์ แข่ง 25 นัดมี 59 คะแนน หนี เอซี มิลาน อันดับ 2 เป็น 6 คะแนน



'ซาร่า' ประเดิมสนามกับไดมอนด์ ฟู้ดส์ พบ โปรเฟล็กซ์ เสาร์นี้

ศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก เลก 2 เปิดสนามสุดสัปดาห์นี้ ไฮไลท์อยู่ที่ทีมหญิง กับการประเดิมสนามของ ซาร่า-นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์มือทองคนใหม่ของไดมอนด์ ฟู้ดส์ ที่พรุ่งนี้


โค้ชด่วน-ดนัย ศรีวัชรเมธากุล น่าจะให้บัญชาเกม การันตีเก็บ 3 คะแนนให้การพบกับโปรเฟล็กซ์ วีซี  เลก 2 ยังแข่งขันที่อาคารกีฬานิมิบุตร แฟนๆวอลเลย์บอลเข้าชมได้แล้ว ไดมอนด์ ฟู้ดส์ พบ โปรเฟล็กซ์ เที่ยงตรง


ส่วนอีกคู่ของวันเสาร์ แชมป์เก่าสุพรีมฯ พบ นครราชสีมา บ่าย3 ขณะที่วันอาทิตย์ ขอนแก่น พบ 3BB นครนนท์



'คุณหญิงปัทมา' ยกความสำเร็จ 3 ศึกลูกขนไก่ ให้ ก.ท่องเที่ยวและกีฬา

5 มีนาคม 2564 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย มอบโล่แสดงความขอบคุณ ให้แก่ คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติ HSBC BWF World Tour Finals 2020 เมื่อเดือนมกราคม 2564 ซึ่งยังอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19

แต่ความสำเร็จของการแข่งขันดังกล่าว ทำให้วงการกีฬาโลกได้กล่าวถึงประเทศไทย เจ้าภาพที่มีระบบการจัดการที่สมบูรณ์แบบ จนถูกนำไปเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันนานาชาติ และการเตรียมความพร้อมในการจัดโอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือกกรกฎาคม-สิงหาคม 2020



คุณอาจสนใจ

Related News