สุดเก๋า! 'บีจี' คว้าแชมป์เร็วเกินคาด เร็วสุดในประวัติศาสตร์ ตั้งเป้าไร้พ่ายเกมที่เหลือ

กีฬา

สุดเก๋า! 'บีจี' คว้าแชมป์เร็วเกินคาด เร็วสุดในประวัติศาสตร์ ตั้งเป้าไร้พ่ายเกมที่เหลือ

โดย pattraporn_a

5 มี.ค. 2564

29 views

ฟุตบอลไทยลีก ได้แชมป์แล้วในขณะที่เหลือ 6 นัด  บีจี ปทุม สร้างประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ได้ตั้งแต่ปีแรกที่เลื่อนชั้นขึ้นมา 


โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน ตำนานนักเตะทีมชาติไทย กุนซือผู้พาบีจี คว้าแชมป์ไทยลีก สมัยแรก บอกหลังเกม ว่า ทีมเคยถูกปรามาสว่า มีแต่กองหลังที่ขึ้นไปทำประตู จากจุดโทษ จากลูกตั้งเตะ  อยากจะบอกว่า ที่ได้จุดโทษหรือลูกตั้งเตะก็เพราะประสิทธิภาพของกองหน้าที่ช่วยกันทำเกมบุก  ส่วน 6 เกมที่เหลือ ต้องรอดูแผนของสโมสร ว่าจะยึดผู้เล่นตัวหลักหรือไม่ เพื่อเป้าหมายแชมป์ไร้พ่าย 


เกมเมื่อวานนี้ บีจี เปิดบ้านชนะ สุโขทัย 2-0 จากฟรีคิกของ สุมัญญา ปุริสาย และจุดโทษของ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ บีจี คว้าแชมป์สมัยแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งทีมในชื่อเดิมคือ บางกอกกล๊าส เมื่อ 12 ปีก่อน


สำหรับบีจี สร้างสถิติมากมาย ในจำนวนนี้คือ ทีมที่ได้แชมป์เร็วสุด ในขณะที่เหลือ 6 นัด , ทีมแรกของไทยที่ตกชั้น และเลื่อนชั้นขึ้นมาคว้าแชมป์ได้ทันที นอกจากนี้ ยังลุ้นชนะมากสุดใน 1 ฤดูกาล และแชมป์ไร้พ่ายเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก เมืองทอง และ บุรีรัมย์


ตารางคะแนน ทีมแชมป์ บีจี ชนะ 21 เสมอ 3 ยังไม่แพ้ใคร มี 66 คะแนน ทิ้งขาด อันดับ 2 บุรีรัมย์ และ การท่าเรือ 19 คะแนน ไล่ไม่ทันแล้ว  อันดับ 4 เมืองทอง มี 40 คะแนน ส่วนแชมป์เก่า เชียงราย เมื่อวานนี้ชนะ ชลบุรี 4-3 อยู่ที่ 6 แข่ง 23 นัด มี 38 คะแนน


โปรแกรมวันเสาร์นี้ มีเกมใหญ่ เมืองทอง ที่ลุ้นแซงขึ้นที่ 3 ไปสโมสรเอเชีย เจอ บุรีรัมย์ ที่นำพวกเค้า 7 คะเเนน, ประจวบ พบ นครราชสีมา, โปลิศ เทโร พบ สุพรรณบุรี และ ตราด พบ ระยอง

คุณอาจสนใจ

Related News