เสียใจ ‘มิว ศุภศิษฏ์’ ควงทนายตั้งโต๊ะแถลงดราม่าก๊อป MV ‘แจฮยอน NCT’ ยันไม่มีเจตนา

บันเทิง

เสียใจ ‘มิว ศุภศิษฏ์’ ควงทนายตั้งโต๊ะแถลงดราม่าก๊อป MV ‘แจฮยอน NCT’ ยันไม่มีเจตนา

โดย nicharee_m

5 มี.ค. 2564

263 views

กรณีของนักร้องนักแสดงหนุ่ม มิว ศุภศิษฏ์  ที่ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอคัฟเวอร์เพลง Afterglow ศิลปิน Ed Sheeran แต่กลับเจอกระแสวิจารณ์หนักในโซเชียล เมื่อมีคนมองว่ามิวสิกวิดีโอของเจ้าตัวมีภาพบางส่วนที่มีความคล้ายคลึงกับมิวสิกวิดีโอเพลง I like me better ที่เป็นมิวสิกวิดีโอคัฟเวอร์ของ แจฮยอน NCT ศิลปินบอยแบนด์เกาหลีใต้ และยังจับสังเกตว่าเอ็มวีมีความคล้ายกับศิลปินคนอื่นๆ อีก จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และแฮชแท็ก #มิวศุภศิษฏ์ชอบก๊อปงานคนอื่น ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย และอีกหลายแฮชแท็กที่พูดถึงเรื่องนี้ มานานร่วมสัปดาห์ และไม่มีทีท่าจะแผ่วลงเลย 


ล่าสุดเมื่อวานนี้ มิว ศุภศิษฏ์ พร้อมกับทนายความ นิด้า ก็ได้ออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องนี้ โดย มิว ก็ได้ก้มไหว้ขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเผยว่าเพลงที่เป็นกระแส ได้ลิขสิทธิ์มาจากวอร์นเนอร์ มิวสิค โดยตรง เจตนาคือเนื่องจากมีแฟนคลับต่างชาติจำนวนหนึ่งและอยากให้เขาตามรอยเวลามีโอกาสมาประเทศไทย อยากให้เห็นว่าประเทศไทยมีมุมที่สวยมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เลยใช้คอนเซปต์ Street Walk เดินเล่นใน กทม. แต่พอปล่อยออกไป ก็มีกระแสตามมา เลยได้เข้าไปดูมิวสิกฯ ของ แจฮยอน NCT ซึ่งถูกเปรียบเทียบว่าคล้ายกัน แต่ก็ยืนยันว่าไม่มีเจตนาก๊อบปี้หรือทำให้คล้ายกัน รู้สึกว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ เลยตัดสินใจลบมิวสิคออกไป 


โดยทนายนิด้า เผยว่าบนโลกนี้เรื่องความคล้ายคลึงบังเอิญมันเกิดขึ้นได้ ซึ่ง มิว ได้ลบมิวสิกวิดีโอออกและทำหนังสือชี้แจง ก็น่าจะเพียงพอสำหรับการกระทำที่เกิดขึ้นพร้อมกับเผยว่า มิว อาจไม่ต้องขอโทษก็ได้ เพราะในแง่กฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์ไม่มีข้อไหนที่ผิด แต่แฟนคลับอีกฝ่ายไม่พอใจและมีการกดดันให้คนมานั่งขอโทษ พร้อมกับเผยว่าการที่มีแฮชแท็กเรียกร้องให้มิวออกมาพูดก็ถือเป็นการละเมิด   ส่วนคนที่โจมตีในแง่จริยธรรมและจรรยาบรรณ ทนายนิด้า ก็ถามกลับว่า แล้วจรรยาบรรณกับจริยธรรมอะไรคือมาตรฐาน เพราะมีคนสนับสนุนและไม่สนับสนุน มิว ก็คิดเห็นต่างกัน โดยเผยว่าเป็นการปรักปรำที่โหดร้ายมากเกินไป


ด้าน มิว เผยว่าลุคและคาแรกเตอร์ต่างๆ ก็อยากให้สบายๆ สีผมก็ทำไว้อยู่แล้ว และตนก็ได้ให้ reference เพลง I love You 3000 กับโปรดักชั่นไป ทางโปรดักชั้นได้หาเพิ่มอีก 3 เพลง ซึ่งตนเป็นแฟนคลับของ Boyce Avenue อยู่แล้ว และมีเพลง Torn ที่คล้าย ส่วนเรื่องการโพสต์ท่า การเดินบนถนน ถ่ายรูปกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มันเป็นสิ่งที่ทุกคนทำอยู่แล้ว ท่าเดินต่างๆ ท่าโพสก็มีหลายท่า แต่ท่าที่ถ่ายรูปสวย เหมาะกับเอ็มวี เป็นภาพจำของตากล้องอยู่แล้ว เขาจะรู้ว่ามุมนี้สวย ลองถ่ายแบบนี้สิ ยืนยันไม่ได้ก๊อป และเอ็มวีของแจฮยอนตนเพิ่งได้ดูตอนเกิดเรื่องจริงๆ

ซึ่ง มิว ก็รู้สึกเสียใจ นอกจากจะโดนโจมตี เสียใจที่คนที่รักที่อยู่รอบตัว แฟนๆ เและคนอื่นๆ เกิดความขัดแย้ง จนออกมาขอโทษ พร้อมกับพูดถึงแจฮยอนว่า เสียใจมากจริงๆ ที่ไปดึงเขามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะไม่มีเจตนาทำให้ใครต้องรู้สึกผิดอะไรเลย ต้องขอโทษเขาจริงๆ ที่เอาชื่อเขามาเกี่ยวข้องด้วย ยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องก็เป็นห่วงว่ากระทบงาน แต่ตนก็รู้สึกผิดมากจริงๆ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/QKVU8gZDMso

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มิวศุภศิษฏ์ ,แจฮยอนNCT ,ก๊อปปี้

คุณอาจสนใจ