กองมิสแกรนด์แจงปมนางงามติดโควิด ขณะเก็บตัวในไทย - สั่งย้าย 2 แพทย์ ถูกกล่าวหาลัดคิววีไอพีฉีดวัคซีนโควิด

สังคม

กองมิสแกรนด์แจงปมนางงามติดโควิด ขณะเก็บตัวในไทย - สั่งย้าย 2 แพทย์ ถูกกล่าวหาลัดคิววีไอพีฉีดวัคซีนโควิด

โดย panwilai_c

4 มี.ค. 2564

54 views

วันนี้ (4 มี.ค. 64) ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าได้เซ็นคำสั่งย้าย นพ.วรเชษฐ์ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ และ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กรณีถูกกล่าวหาว่าฉีดวัคซีนให้ VIP คาดว่าจะรู้ผลใน 1-2 วัน โดยเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา แต่ที่ต้องสอบเพราะต้องการให้สังคมคลายความสงสัย เนื่องจากวัคซีน 200,000 โดสแรกนี้มีความสำคัญมากในการสร้างขวัญและกำลังใจ


ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงยอมรับว่า การฉีดวัคซีนพบอาการไม่พึงประสงค์มากกว่าที่คิดไว้ แต่อยู่ในสัดส่วนที่ไม่รุนแรงมาก และผลการตรวจสอบล่าสุดสรุปได้ว่าแพทย์หญิงที่สมุทรสาครซึ่งมีอาการรุนแรงไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีน เนื่องจากเกิดอาการหลังฉีดถึง 5 ชั่วโมง


ส่วนประเด็นนางงามมิสแกรนจาก 2 ประเทศ ติดโควิด-19 ล่าสุดมีประกาศจากกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ว่า 2 นางงามมิสแกรนด์ฯ ไนจีเรีย–เคนย่า ตรวจพบติดโควิด ขณะเก็บตัวในไทย


เพจมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล โพสต์ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก ระหว่างที่กองประกวดได้มีการกักตัวเหล่าสาวงามที่เดินทางจากทั่วโลก เพื่อมาประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศไทย โดยได้จัดให้มีการตรวจแบบ swab ล่าสุดพบว่า ผู้เข้าประกวด 2 คน คือมิสแกรนด์ไนจีเรียและมิสแกรนด์เคนย่า ปรากฎผลเป็นบวก ติดโควิด-19 ส่วนผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ ที่เหลือปลอดภัย ไม่พบเชื้อ กองประกวดฯ ได้ดำเนินการตามมาตรกรของรัฐบาลทันที และได้เคลื่อนย้าย 2 ผู้เข้าประกวดไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่กักตัวของสาวงามได้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค พื้นที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงห้องพักของพวกเธอแล้ว


ทั้งนี้ กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จัดการประกวด "มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020" ในประเทศไทย โดยมีสาวงามจากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ร่วมชิงมงกุฏวันที่ 27 มีนาคมนี้ ที่ โชว์ดีซี เมกะ คอมเพล็กซ์ พระราม 9 ซึ่งมีบรรดาสาวงามจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาและกักตัว 14 วัน ตามมาตรการโควิด-19



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ewQLgJ3eidg

คุณอาจสนใจ

Related News