คุม 'สจ.วันชาติ' ยิง 'ครูนงค์' ดับกลางงานศพ ฝากขัง ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม เชื่อไม่ได้ทำคนเดียว

อาชญากรรม

คุม 'สจ.วันชาติ' ยิง 'ครูนงค์' ดับกลางงานศพ ฝากขัง ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม เชื่อไม่ได้ทำคนเดียว

โดย panwilai_c

4 มี.ค. 2564

85 views

ตำรวจคุมตัว สจ.วันชาติ ผู้ต้องหาซุ่มยิงกลางงานศพ ไปฝากขังที่ศาล ขณะที่ครอบครัวหวั่นผู้ต้องหารอด เหมือนคดีที่ผ่านๆ มา


ความคืบหน้ากรณีคนร้ายซุ่มยิงนางวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย และ นายยิ่งพันธ์ กันเกตุ กำนันตำบลดอนทราย ขณะเป็นประธานงานสวดอภิธรรมศพ ภายในศาลาสุธรรมวิชัย ประชาสามัคคี ที่วัดท่ามะขาม หมู่ 7 ตำบลสามเรือน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ทำให้นางวราพร เสียชีวิต 


ส่วนนายยิ่งพันธ์ ถูกยิงเข้าที่คอกระสุนทะลุหลอดลม อาการสาหัส นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกลูกหลงเจ็บสาหัสอีก 3 คน เหตุเกิดช่วง 2 ทุ่ม ของวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา


ต่อมาตำรวจได้ทำการสืบสวนจนมีหลักฐานว่า นายวันชาติ เนียมรักษา สจ.ราชบุรี เป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในศาลาดังกล่าว จึงได้ทำการขออนุมัติหมายจับ จากศาลจังหวัดราชบุรี และนายวันชาติ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา


ทั้งนี้ พลตำรวจตรีบุญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ได้เรียกประชุมเพื่อตรวจสอบสำนวนคดี โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นในหมู่ญาติพี่น้อง ความขัดแย้งส่วนตัวในกลุ่มญาติพี่น้อง ทรัพย์สมบัติ และเชื่อผู้ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐานเพิ่ม


ขณะที่วันนี้ ตำรวจ สภ.โพธาราม ได้คุมตัวนายวันชาติ ไปขออำนาจศาลเพื่อทำการฝากขัง โดยมีหน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรจังหวัดราชธานี มาคอยคุ้มกัน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และนายวันชาติ เคยก่อคดีในลักษณะนี้มาแล้วถึง 2-3 คดี


ด้านนายเชาวลิต เนียมรักษา สามีผู้เสียชีวิต เผยถึงความรู้สึกกล่าวว่า หลังจากสูญเสียภรรยาไป ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ต้องหาที่ได้เข้ามามอบตัว ตนรู้ว่าเขาต้องมามอบตัวสู้คดีและปฏิเสธทุกข้อกล่าวว่า ตัวเขาก็รู้จะต้องไปสู้กันที่ศาลถึง 3 ศาล และใช้เวลายาวนานหลายปีกว่าคดีจะจบ ตามแบบที่เคยทำมาและรอดมาทุกคดี เพราะเคยมีประวัติเคยทำแบบนี้มาหลายครั้งหลายคราว แต่ก็ยังรอด และถ้าจะมาขอขมาผู้เสียชีวิตมั่นใจเลยว่าไม่มาอย่างแน่นอน เพราะตนรู้นิสัยเขาดี


พร้อมกันนี้ยังบอกว่า เท่าที่รู้ตัวนายวันชาติ ไม่ได้มีธุรกิจอะไร แต่มีทั้งตึก ทั้งบ้านอีกหลัง ทั้งๆที่เป็นตำแหน่งแค่กำนัน ตอนที่เป็นกำนันใหม่ๆ ยังไม่มีอะไรเลยสักอย่าง บ้านก็หลังเล็ก หลังจากได้เป็นกำนันไม่นานก็มีทั้งบ้านทั้งตึก ตนเองก็อยากร้อง ป.ป.ช.ให้มาตรวจสอบที่มาของทรัพย์สิน


นอกจากนี้นายวันชาติ ถือว่าเป็นคนที่มีอิทธิพลในพื้นที่ ชาวบ้านทุกคนรู้กันดีไม่มีใครกล้ายุ่ง ทั้งข่มขู่ห้ามลงสมัครการเมือง เคยมีชาวบ้านมาเตือนตนเองว่ากล้าส่งภรรยาลงสมัครเลือกตั้งไม่กลัวหรอ ตนเองก็บอกว่าใครจะกล้ามาทำอะไร ทั้งๆ ที่ภรรยาก็เป็นพี่สะใภ้นายวันชาติ และอีกอย่างก็ไม่เคยมีปัญหากัน ช่วยเหลือกันมาตลอด ตนจึงอยากถามนายวันชาติ ว่าทำแบบนี้ทำไม ไม่สงสารพี่สะใภ้บ้างหรอ จิตใจทำด้วยอะไร



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4J1FwcgJNTQ

คุณอาจสนใจ