กรมการแพทย์เตือน 'เด็กเอ็น' รับงานระวังยาเสพติด ให้ดูคดี 'วาวา' เป็นบทเรียน

อาชญากรรม

กรมการแพทย์เตือน 'เด็กเอ็น' รับงานระวังยาเสพติด ให้ดูคดี 'วาวา' เป็นบทเรียน

โดย panwilai_c

4 มี.ค. 2564

29 views

การเสียชีวิตของ วาวา พริตตี้สาว ซึ่งไปร่วมงานปาร์ตี้ และพบสารเสพติดในร่างกายทำให้กรมการแพทย์ได้ออกมาเตือนให้กลุ่มผู้รับงานเอ็นเตอร์เทนหรือ "เด็กเอ็น" ต้องระวังตัว


นายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า จากผลการชันสูตรของ "วาวา" พบสารเสพติด 4 ชนิดในร่างกาย ได้แก่ เคตามีน ยาอี ยาบ้า และไดอะซีแพมหรือยานอนหลับ ซึ่งมีส่วนประกอบคล้ายที่พบใน "ยาเคนมผง" และมีการแพร่ระบาดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเสพไปแล้วนอกจากนี้มีผลให้ประสาทหลอน คิดว่าจะถูกทำร้ายเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาท ก็ยังมีผลกดระบบประสาท หายใจลำบาก ทำให้ผู้เสพเสียชีวิตได้ในที่สุด และสามารถเกิดขึ้นได้แม้จะเสพเป็นครั้งแรก


จึงขอย้ำเตือนกลุ่มที่รับงานลักษณะนี้ ระมัดระวังตนเอง ต้องตระหนักไว้เสมอว่างานลักษณะแบบนี้มีความอันตรายมาก อาจถูกล่อลวงหรือบังคับให้ใช้ยาเสพติดได้


ส่วนความคืบหน้าของคดี พันตำรวจเอกประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่าวันนี้ กลุ่มที่ร่วมในงานปาร์ตี้ ได้ติดต่อเข้าให้ปากคำเพิ่มอีก 3 คน และ พรุ่งนี้เข้าให้ปากคำอีก 1 คน ส่วนจะเป็นใครไม่สามารถเปิดเผยได้ ทำให้ขณะนี้ สอบปากคำคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้เกือบครบแล้ว


ส่วนการแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด หลังการชันสูตรศพน้องวาวา พบมีสารเสพติดในร่างกาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้อยู่ในงานปาร์ตี้ อย่างละเอียดเพื่อหาว่า ใครเป็นผู้นำยาเสพติดมาแจกจ่ายในงานปาร์ตี้ รวมถึงรอผลการตรวจร่างกายของคนที่เข้าร่วมงานว่าใครมีสารเสพติดในร่างกายบ้าง ซึ่งหากได้ข้อมูลที่ชัดเจนก็จะแจ้งข้อหาต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MDAoQ9ONpn0

คุณอาจสนใจ

Related News