สงกรานต์ปีนี้ได้เล่นน้ำ! ลุ้นถนนสารพัดข้าว จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ สาดน้ำแบบ New Normal

สังคม

สงกรานต์ปีนี้ได้เล่นน้ำ! ลุ้นถนนสารพัดข้าว จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ สาดน้ำแบบ New Normal

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2564

269 views

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.กระทรวงวัฒนธรรม เผยปีนี้จัดกิจกรรมสงกรานต์ได้ แต่ยังเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 การเว้นระยะห่างและจำนวนคนพื้นที่ ระบุถนนสายสำคัญที่เคยมีการจัดกิจกรรม อาทิ ถนนข้าวสาร และอื่นๆ จะให้เจ้าภาพที่จะจัดกิจการเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมเอง เชื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว


ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า สงกรานต์นี้ มีความคาดหวังว่า การผ่อนคลายจัดงานเทศกาลสงกรานต์ จะมีการเดินทางสัญจรไปมาของประชาชนมากขึ้น มีการเดินทางไปในพื้นที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก มีการจองที่พักหนาแน่น การจราจรติดขัด


วันนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะสามารถปลดล็อคอะไรได้บ้าง หรือจะปลดล็อคทั้งหมด เพราะถ้าเกิดการระบาดกลับมา ก็จะมากล่าวโทษรัฐบาลกันอีก จึงอยากให้เข้าใจตรงนี้ เพราะการตัดสินใจต่างๆไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องรับผิดชอบคนทั้งประเทศ 


ขณะที่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการผ่อนคลายมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ต้องรอกระทรวงสาธารณสุขประเมินสถานการณ์ เบื้องต้นคาดว่าในช่วงกลางเดือนนี้จะมีความชัดเจน รวมถึงพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการ Quarantine สำหรับคนที่เดินทางเข้าประเทศ ซึ่งเป็น 2 เรื่องใหญ่ที่กำลังเร่งดำเนินการ เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนไทยในช่วงวันสงกรานต์



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Va7qp3BSntM

คุณอาจสนใจ

Related News