นายกฯ ยันปรับ ครม. ไม่มีปัญหาใดๆ - เปิดโผ 2 รายชื่อเต็งหนึ่งเสียบเก้าอี้ รมต.

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ยันปรับ ครม. ไม่มีปัญหาใดๆ - เปิดโผ 2 รายชื่อเต็งหนึ่งเสียบเก้าอี้ รมต.

โดย pichaya_s

4 มี.ค. 2564

186 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับ ครม. ที่พรรคพลังประรัฐมีมติให้ แต่งตั้ง รัฐมนตรีคนในพรรค ว่าตนเคารพในกติกาพรรคการเมือง และมีหน้าที่ในการคัดสรรคนที่ถูกเสนอชื่อเข้ามาเป็นรัฐมนตรีทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง ก็คงจะไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ขอให้รอดูแล้วกันนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจตอนท้ายอย่างไร ได้บอกไปแล้วว่าใช้เวลาไม่นานนัก


ทั้งนี้มีรายงานว่า รายชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุววรณ เสนอไปให้นายกฯ คือนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ Waiting Listอันดับ1 และ ทำงานร่วมกับพรรคมาตั้งแต่ต้น อาจเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ หรือ รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สลับกับนายอนุชา นาคาสัย


ขณะที่อีกชื่อหนึ่งคือ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว 5 สมัย พรรคพลังประชารัฐ หลานสาวนายเสนาะ เทียนทอง นักการเมืองอาวุโส โดยน.ส.ตรีนุช จะไปดำรงตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม สลับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม จากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม ไปดำรงตำแหน่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่คนสำคัญ


ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ก็ถูกถามการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โควตาของพรรค รปช.ยังอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า แล้วแต่นายกฯ กปปส.ไม่เกี่ยวกับการเมืองอะไรทั้งสิ้น ถ้าหากเขาบอกว่าไม่เอาแล้ว ให้กลับบ้าน เราก็กลับบ้าน ไม่มีปัญหาอะไร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/z7UBz902p_Y



คุณอาจสนใจ

Related News