'แอมมี่' ขอรับผิดคนเดียว เผาป้ายหน้าเรือนจำ เปิดคลิปนาทีลงมือ ศาลค้านประกัน หวั่นหลบหนี

เลือกตั้งและการเมือง

'แอมมี่' ขอรับผิดคนเดียว เผาป้ายหน้าเรือนจำ เปิดคลิปนาทีลงมือ ศาลค้านประกัน หวั่นหลบหนี

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2564

210 views

เปิดหลักฐานนาที นักร้องหนุ่ม แอมมี่ The Bottom Blues หรือ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ เผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม อีกมุมเป็นนาทีที่แอมมี่ร่วงตกจากนั่งร้านหลังปีนขึ้นไปเผา


ต่อมาเจ้าตัวโพสต์ยอมรับว่า การเผาในครั้งนี้ เป็นฝีมือของผมและผมขอรับผิดชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือการเรียกร้องใดๆ เหตุผลนั้นเข้าใจง่ายมาก ย้อนเล่าถึง ตอนตนเองโดนจับเมื่อวันที่ 13 ตุลาปีที่แล้ว เพนกวินคือคนแรกที่โทรหาผมบนรถห้องขังและประกาศรวมพลมวลชนทันที แต่กลับกันในครั้งนี้ กวินและพี่น้องของผม ต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้ว แต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้เลย


แอมมี่ยังบอกว่า รู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง การเผาในครั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นความคิดที่โง่เขลาและทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตราย แต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้มีอยู่มากมาย เป็นสัญลักษณ์ง่ายๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน หวังว่าจะได้พบกันใหม่ ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป III  ลงชื่อ แอมมี่ THE BOTTOM BLUES


ทั้งนี้มีคลิปที่เจ้าตัว ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ระหว่างถูกจับกุมที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน จ.อยุธยา ว่า การเผาไม่ได้มีเจตนาเพื่อต่อสู้ แต่ทำเพื่อพี่น้องที่ยังอยู่ข้างใน


ด้านตำรวจเผยไทม์ไลน์การก่อเหตุของแอมมี่ ใช้เวลา 1 นาที จุดเผาหน้าเรือนจำ

เริ่มตั้งแต่ 02.46 นาที รถสีขาว 5 ประตู วิ่งผ่านร้านแกรนด์โฮม ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร

02.49 นาทีกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บันทึกภาพรถคันดังกล่าว ผ่านประตูเรือนจำกลางคลองเปรม

02.50 นาที รถคันดังกล่าวจอดริมถนนห่างจุดเกิดเหตุ 50 เมตร

02.55 นาที รถคันดังกล่าวถอยออกมา 20 เมตร

03.08 นาที ไฟเริ่มติดหน้าเรือนจำคลองเปรม

03.09 นาทีรถคันดังกล่าวได้ขับออกไป 


ขณะที่ศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายไชยอมร หรือแอมมี่ ผู้ต้องหา ภายหลังจากที่แม่ได้เดินทางมายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 90,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้ โดยศาลพิเคราะห์ เห็นว่า พนักงานสอบสวนยืนยัน ผู้ต้องหาหลบหนีจนถูกเจ้าพนักงานติดตามไปจับกุมได้ที่จ.พระนครศรีอยุธยา ดังนั้นหากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี ในชั้นนี้จึงให้ยกคำร้อง


สำหรับตัว แอมมี่ ผู้ต้องหาขณะนี้นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.ตำรวจ จากการตกกระแทกพื้น เจ็บหัวไหล่ซ้ายและชายโครงซีกซ้าย ทำให้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวเข้าคุมขังในเรือนจำได้ ตำรวจจึงอายัดตัวไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจซึ่งทางแม่ของแอมมี่ได้ขอทำเรื่องเยี่ยมลูกชาย แต่ทางโรงพยาบาลได้สั่งงดเยี่ยมคนไข้ทุกกรณี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jVrhkoKPhvM

คุณอาจสนใจ

Related News