เจ้าท่านนท์เร่งจัดระเบียบ 'เจ็ตสกี' แม่น้ำเจ้าพระยา หลังชาวบ้านร้องเดือดร้อนเพราะเสียงดัง

สังคม

เจ้าท่านนท์เร่งจัดระเบียบ 'เจ็ตสกี' แม่น้ำเจ้าพระยา หลังชาวบ้านร้องเดือดร้อนเพราะเสียงดัง

โดย panwilai_c

3 มี.ค. 2564

39 views

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งเจ้าท่านนทบุรี จัดระเบียบเจ็ตสกี ในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อความปลอดภัย หลังมีผู้นำเจ็ตสกีออกมาใช้จำนวนมาก


นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจการใช้งานเจ็ตสกีในแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลังจากมีการร้องเรียนผ่านสื่อว่า มีการขับขี่เจ็ตสกีด้วยความเร็ว ผาดโผน อันตราย, กีดขวางการสัญจรทางน้ำ และส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ที่อาศัยอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา โดยพบว่า ปัจจุบันมีเจ็ตสกีที่อยู่ในพื้นที่นนทบุรี 162 ลำ และมีการนำออกมาใช้งานในแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดและวันหยุดต่อเนื่อง


โดยได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่านนทบุรี เร่งจัดระเบียบการใช้เจ็ตสกี เพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง รวมถึงตรวจสอบใบอนุญาตฯและทะเบียนเรือ และจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะช่วงวันหยุด


ทั้งนี้ ผู้ที่จะนำเจ็ตสกีมาขับขี่ในแม่น้ำเจ้าพระยาได้นั้น เจ็ตสกี จะต้องจดทะเบียนและมีใบอนุญาตใช้เรือถูกต้อง หากใช้เรือไม่มีใบอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนคนขับจะต้องมีใบอนุญาตขับขี่เรือตามที่กฎหมายกำหนด หากไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จะมีโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2vPz93oYqTA

คุณอาจสนใจ

Related News