ลุ้น! นายกฯเผยกำลังพิจารณาปลดล็อกช่วงสงกรานต์ แต่ต้องเข้มมาตรการ

สังคม

ลุ้น! นายกฯเผยกำลังพิจารณาปลดล็อกช่วงสงกรานต์ แต่ต้องเข้มมาตรการ

โดย panwilai_c

3 มี.ค. 2564

57 views

หลังจากปีที่ผ่านมา หลายกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ต้องยกเลิกไป เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้


โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ว่า คาดหวังว่าจะมีการเดินทางสัญจรไปมาของประชาชนมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปิดกั้น และจะเห็นได้ว่าช่วงวันหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมา (วันมาฆบูชา) มีการเดินทางไปในพื้นที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก มีการจองที่พักหนาแน่น การจราจรติดขัด เนื่องมาจากการที่ทุกคนช่วยกันดูแลตัวเอง ใส่หน้ากาก เว้นระยะ ส่วนจะผ่อนคลายอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดด้วย


ขณะที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม เห็นว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้สามารถจัดกิจกรรมวัฒนธรรมประเพณีได้เหมือนที่เคยจัดก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ยังต้องเข้มเรื่องมาตรการป้องกันโรค การเว้นระยะห่างและจำนวนคนพื้นที่ โดยเฉพาะถนนสายสำคัญที่เคยมีการจัดกิจกรรม เช่น ถนนข้าวสาร ก็ให้เจ้าภาพที่จะจัดกิจการเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมเอง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Iz5NNpGq62s

คุณอาจสนใจ

Related News