ปลัดแม่ริม ตรวจเอง 'น้ำจิ้มบ๊วย' หลังสาวร้องเจอแมลงสาบ ทั้งที่ยังไม่แกะฝา และผ่านรับรอง อย.

สังคม

ปลัดแม่ริม ตรวจเอง 'น้ำจิ้มบ๊วย' หลังสาวร้องเจอแมลงสาบ ทั้งที่ยังไม่แกะฝา และผ่านรับรอง อย.

โดย pattraporn_a

2 มี.ค. 2564

131 views

ที่เชียงใหม่ ปลัดอำเภอแม่ริม เข้าตรวจน้ำจิ้มบ๊วยแล้ว หลังผู้ค้าส่งเข้าร้องเรียน พบแมลงสาบอยู่ในขวด ทั้งที่ฝาถูกซีลด้วยฉลากอยู่


นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัด และหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม อำเภอแม่ริม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เดินทางไปบ้านของ นางกัญชพร แม่ค้าส่งอาหาร ที่ส่งน้ำจิ๋มบ๊วยไปให้กับร้านระดับ 5 ดาว แต่กุ๊กของร้านได้พบแมลงสาบอยู่ในขวดน้ำจิ้มที่ยังไม่ได้เปิด


ต่อมาเจ้าของร้านอาหารได้ต่อว่า นางกัญชพร ว่าส่งสินค้าไม่ได้มาตรฐานไปให้ จากนั้นแม่ค้าจึงสอบถามร้านค้าส่งเครื่องปรุง ที่รับมาขาย และโทรติดต่อไปยังโรงงานผลิตน้ำจิ้มยี่ห้อดังกล่าว เพื่อให้แสดงความรับผิดชอบ แต่ทางโรงงานกลับปฏิเสธ เธอจึงเข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ


นายบุญญฤทธิ์ เผยหลังตรวจสอบพบว่า น้ำจิ้มบ๊วยขวดดังกล่าวผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งมีโรงงานผลิตอยู่ที่ จ.เชียงราย ซึ่งหลังจากนี้ จะทำหนังสือไปยังเจ้าของโรงงานให้เข้ามาชี้แจง รวมถึงที่สาธารณสุข จ.เชียงราย และ สคบ. ให้ไปตรวจสอบการผลิตสินค้า ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เบื้องต้นทางโรงงานเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.ควบคุมอาหาร


ล่าสุด นางสาวสิตา ดำเนินนิรันดร์ หุ้นส่วนเจ้าของโรงงานผลิตน้ำจิ๋มบ๊วย ได้ออกมาขอโทษ พร้อมยินดีเปลี่ยนให้ใหม่ และขอให้เชื่อมั่นการบริโภค จากนี้จะระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะทุกขั้นตอนจะทำต่อเมื่อมีการออร์เดอร์ เข้ามาเท่านั้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NmAxAUemd4M


คุณอาจสนใจ

Related News